Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết đề tài

Thông tin chung

Tên đề tài (*) Nghiên cứu thiết kế chế tạo mô hình thí nghiệm máy trộn thức ăn chăn nuôi (qui mô vừa) dạng trục nằm ngang đảm bảo chất lượng trộn và giảm tiêu thụ năng lượng riêng.
Cơ quan chủ trì Đại học Thái Nguyên
Cơ quan thực hiện Đại học Kỹ thuật Công nghiệp
Loại đề tài Đề tài cấp Bộ
Lĩnh vực nghiên cứu Cơ khí - Động lực
Chủ nhiệm(*) Do Thi Tam
Ngày bắt đầu 01/2009
Ngày kết thúc 12/2010

Tổng quan

- Trên thế giới hiện nay có rất nhiều các loại máy trộn thức ăn gia súc được nghiên cứu và chế tạo, tuy nhiên phần lớn các tác giả tập trung nghiên cứu máy trộn cánh gạt, nằm ngang, làm việc gián đoạn hoặc liên tục, nhất là kiểu hai trục cánh trộn; nhưng việc nghiên cứu vẫn chưa toàn diện, chủ yếu mang tính chất thực nghiệm. Việc xác định các thông số của quá trình trộn và các quy luật trộn gặp khó khăn, chủ yếu là do nhiều yếu tố biến đổi ảnh hưởng đến động lực học của máy trộn: cơ lý tính của các thành phần thức ăn, nguyên lý trộn và các chỉ số công nghệ khác...

- Tại Việt Nam máy trộn thức ăn gia súc kiểu vít ngang trong các dây chuyền sản xuất trong nước được nhập khẩu từ nước ngoài hoặc chế tạo theo kinh nghiệm. Cho đến nay việc nghiên cứu lý thuyết tính toán cũng như thực nghiệm cho máy trộn kiểu vít ngang vẫn chưa được các nhà khoa học trong nước quan tâm nghiên cứu, giải quyết đầy đủ và toàn diện để làm cơ sở thiết kế cải tiến thêm mẫu máy đó.

Tính cấp thiết

Nghị quyết 09/2000/NC-CQ của Chính phủ nêu rõ: “...Phải đ­ưa trình độ KHKT của nhiều ngành trong nông nghiệp đuổi kịp các n­ước trong khu vực...”; Hiện nay thức ăn chăn nuôi công nghiệp ở trong n­ước mới chỉ đạt 3,5 – 3,8 triệu tấn/năm, chiếm khoảng 30% tổng số thức ăn sử dụng trong chăn nuôi, trong khi đó chỉ tiêu bình quân trên thế giới là 48%, các n­ước công nghiệp phát triển đạt 80 – 90%. Vì vậy cần phát triển công nghiệp chế biến thức ăn gia súc với các quy mô nhỏ, vừa, lớn với trang thiết bị đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng, giảm giá thành sản phẩm, trong đó khâu trộn thức ăn là quan trọng; Tuy nhiên việc nghiên cứu máy trộn thức ăn chăn nuôi hiện nay chưa được nghiên cứu đầy đủ về phương diện cấu tạo cũng như lý thuyết tính toán cho phù hợp với thực tiễn ngành chăn nuôi tại Việt Nam.

Xuất phát từ tình hình nêu trên, việc nghiên cứu, thiết kế mô hình thí nghiệm nhằm hoàn thiện một số cơ cấu của máy trộn thức ăn chăn nuôi đang là vấn đề cấp bách và có ý nghĩa thực tiễn.

Mục tiêu

Nghiên cứu, xác định một số các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến chất lượng và tiêu thụ năng lượng riêng của máy trộn, trên cơ sở đó tìm bộ thông số phù hợp nhằm tăng chất lượng sản phẩm sau khi trộn và giảm tiêu thụ năng lượng riêng của máy trộn.

Nội dung

- Thu thập tài liệu, phân tích, đánh giá và xây dựng báo cáo tổng quan về hiện trạng của đề tài nghiên cứu

- Phần nghiên cứu lý thuyết

 - Tính toán, thiết kế sản phẩm

 - Chế tạo sản phẩm

 - Thực nghiệm, phân tích kết quả thực nghiệm

 

 

 

 

 

 

 

- Viết báo cáo tổng kết khoa học và kỹ thuật

Tải file Nghiên cứu thiết kế chế tạo mô hình thí nghiệm máy trộn thức ăn chăn nuôi (qui mô vừa) dạng trục nằm ngang đảm bảo chất lượng trộn và giảm tiêu thụ năng lượng riêng. tại đây

PP nghiên cứu

- Phương pháp điều tra, lấy ý kiến chuyên gia, tập hợp thông tin;

- Phương pháp quy hoạch thực nghiệm, lý thuyết đồng dạng và phép phân tích thứ nguyên;

- Phương pháp đánh giá so sánh loại máy trộn bằng “tập mờ”.

Hiệu quả KTXH

ĐV sử dụng

Địa chỉ có thể ứng dụng (tên địa phương, đơn vị ứng dụng): Công ty cổ phần Nam Việt (Nhà máy thức ăn chăn nuôi Trư Đại,Thị xã Sông Công, Thái Nguyên); Xã Tự Tân, Huyện Vũ Thư, Tỉnh Thái Bình…

STT Tên đơn vị Người đại diện
STT Tên người tham gia

  BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)

  GỬI BÌNH LUẬN

Họ tên*
Email
Tiêu đề(*)
Nội dung*