Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Tri thức phương pháp chứng minh trong giải toán ở trường trung học phổ thông
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Tác giả Nguyễn Danh Nam, La Đức Minh
Nhà xuất bản / Tạp chí Tạp chí Giáo dục Số 329 Năm 2014
Số hiệu ISSN/ISBN ISSN 0866-7476
Tóm tắt nội dung

Đối với bài toán chứng minh không phải bài toán nào cũng có con đường chứng minh cụ thể mà hoạt động tìm tòi, khám phá mang ý nghĩa quan trọng, hiệu quả trong việc tìm ra con đường chứng minh. Đứng trước yêu cầu chứng minh thì ta có thể nghĩ đến việc chứng minh trực tiếp, hoặc có thể chứng minh gián tiếp tùy theo yêu cầu và đặc điểm của bài toán. Trong khuôn khổ bài báo này, chúng tôi trình bày vấn đề truyền thụ tri thức phương pháp chứng minh thông qua khai thác cấu trúc của các nguyên lý phân tích đi lên và phân tích đi xuống.

Tải file Tri thức phương pháp chứng minh trong giải toán ở trường trung học phổ thông tại đây