Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Những quan niệm về Dạy học phân hóa.
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Tác giả Lê Thị Thu Hương
Nhà xuất bản / Tạp chí Tạp chí Giáo dục Năm 2009
Số hiệu ISSN/ISBN
Tóm tắt nội dung

Trong một lớp học, học sinh dù ở cùng một độ tuổi nhưng vẫn luôn có những khác biệt nhất định về thể chất, sở thích, tính cách, năng lực, trình độ phát triển tư duy… Trẻ em làm nhiều việc giống nhau bởi lẽ chúng đều là những con người và chúng đều là những đứa trẻ nhưng giữa chúng vẫn có những nét khác biệt cơ bản. Chính vì những điểm chung này mà tạo nên loài người và những khác biệt tạo nên các cá nhân. Trong một lớp học phân hóa, sự tương đồng của các học sinh được thừa nhận và coi như điều hiển nhiên, còn những khác biệt là nhân tố quan trọng để lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức, phương tiện dạy và học. Bài báo đưa ra một số quan niệm về dạy học phân hóa.

Tải file Những quan niệm về Dạy học phân hóa. tại đây