Tên đề xuất | Thực trạng an toàn bức xạ, sức khỏe, bệnh tật của nhân viên y tế làm việc tại cơ sở tiếp xúc với bức xạ ion hóa và hiệu quả một số giải pháp can thiệp. |
Người đề xuất | Nguyễn Xuân Hòa |
Cơ quan phối hợp | Đại học Y-Dược |
Loại | Đề tài cấp đại học |
Lĩnh vực | Y học |
Ngày gửi | 19/03/2012 |
Kinh phí dự kiến | N/A |
Thời gian thực hiện | 24(Tháng) |
Mục tiêu | - Đánh giá thực trạng an toàn bức xạ, sức khỏe và bệnh tật của nhân viên y tế tiếp xúc với bức xạ ion hóa tại Thái Nguyên - Phân tích mối liên quan giữa an toàn bức xạ và sức khỏe của nhân viên y tế tại các cơ sở sử dụng bức xạ ion hóa tại Thái Nguyên. - Đánh giá hiệu quả của một số giải pháp can thiệp đảm bảo an toàn bức xạ và sức khỏe của nhân viên y tế tại các cơ sở sử dụng bức xạ ion hóa tại Thái Nguyên. |
Nội dung | 1. Các chỉ tiêu cho mục tiêu 1: Đánh giá thực trạng ATBX, sức khỏe và bệnh tật của NVYT tiếp xúc với bức xạ ion hóa tại Thái Nguyên * Thực trạng an toàn bức xạ tại các cơ sở y tế tỉnh Thái Nguyên. - Điều kiện môi trường lao động tại các cơ sở y tế: Phông phóng xạ tự nhiên; Suất liều bức xạ tại các vị trí và khoảng cách khác nhau;Vi khí hậu nơi làm việc: nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, tốc độ gió, khí độc - Trang thiết bị máy móc, nguồn phát bức xạ ion hóa:Thiết bị X quang: loại máy, thời gian sử dụng máy; Nguồn phát tia phóng xạ trong u bướu và YHHN: loại nguồn, hoạt độ nguồn phóng xạ. - Trang thiết bị bảo vệ cá nhân NVYT: Áo chì; Quần áo bảo hộ, mũ, khẩu trang; Thiết bị che chắn - Hiểu biết về ATBX theo bảng hỏi: Theo bộ 10 câu hỏi kiến thức về ATBX, 10 câu hỏi về thái độ ATBX và 10 câu hỏi về thực hành ATBX. - Các chỉ tiêu nghiên cứu khác: Công tác quản lý thất thải, hệ thống quản lý, kiểm định công tác an toàn bức xạ tại cơ sở bức xạ. * Thực trạng sức khỏe, bệnh tật của NVYT có tiếp xúc với bức xạ ion hóa tại Thái Nguyên. - Đánh giá về tâm lý trong lao động trong môi trường có bức xạ ion hóa:Dựa vào bảng hỏi để đánh giá mức độ căng thẳng trong công việc, tỷ lệ bị stress nghề nghiệp. Đánh giá kết quả: Dưới 18 điểm: không bị stress;Từ 18 đến 24 điểm: bị stress nhẹ;Từ 24 đến 30 điểm: bị stress trung bình;Trên 30 điểm: bị stress nặng - Tỷ lệ mắc bệnh của NVYT qua hồi cứu:Bệnh lý về máu và cơ quan tạo máu;Bệnh lý về di truyền;Các tổn thương tại các cơ quan khác - Các chỉ tiêu lâm sàng đánh giá sức khỏe của NVYT Thông qua kết quả khám các chuyên khoa - Các chỉ tiêu cận lâm sàng đánh giá sức khỏe của NVYT + Xét nghiệm các chỉ số về công thức máu: + Các chỉ tiêu về men sinh học đánh giá về khả năng chống oxy hóa và hàm lượng gốc tự do trong cơ thể NVBX như Pexodiza, SOD,được làm tại Trung tâm huyết học truyền máu Thái Nguyên. 2. Các chỉ tiêu cho mục tiêu 2: Phân tích mối liên quan giữa ATBX và sức khỏe của NVYT tại các cơ sở sử dụng bức xạ ion hóa tại Thái Nguyên: Dựa vào kết quả mục tiêu 1 3. Các chỉ tiêu cho mục tiêu 3: Đánh giá hiệu quả của một số giải pháp can thiệp đảm bảo ATBX và sức khỏe của NVYT tại các cơ sở sử dụng bức xạ ion hóa tại Thái Nguyên. - Các chỉ tiêu nghiên cứu về thay đổi về kiến thức, thái độ và thực hành của NVYT về ATBX. - Các chỉ tiêu nghiên cứu về thay đổi điều kiện lao động (môi trường lao động, trang thiết bị, bảo hộ lao động). - Các thay đổi về chỉ số sức khỏe của NVYT sau can thiệp |
Kết quả dự kiến | - 01 bài báo quốc tế - 03 bài báo trong nước - 01 Luận văn Thạc sĩ - 03 hướng dẫn SVNCKH - 01 hỗ trợ số liệu cho Luận án Tiến sĩ |
Tài liệu đính kèm |
- Xây dựng mô hình cảnh báo và xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam (Người đề xuất: Nguyễn Văn Huân)
- Nghiên cứu nâng cao hàm lượng isoflavone trong cây đậu tương bằng công nghệ gen (Người đề xuất: Chu Hoàng Mậu)
- Nghiên cứu một số đặc tính sinh học của vi khuẩn Streptococcus suis gây bệnh ở lợn tại tỉnh Thái Nguyên và biện pháp phòng trị. (Người đề xuất: Nguyễn Mạnh Cường)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)