Tên đề xuất | VẬN DỤNG LÝ LUẬN DẠY HỌC HIỆN ĐẠI VÀO DẠY HỌC MÔN TIN HỌC Ở TRƯỜNG THPT | ||||
Người đề xuất | Trịnh Thanh Hải | ||||
Cơ quan phối hợp | Đại học Khoa học | ||||
Loại | Đề tài cấp đại học | ||||
Lĩnh vực | Giáo dục học - Tâm lý học | ||||
Ngày gửi | 02/04/2013 | ||||
Kinh phí dự kiến | N/A | ||||
Thời gian thực hiện | 24(Tháng) | ||||
Mục tiêu | Nghiên cứu về lý luận dạy học hiện đại để từ đó đề xuất các biện pháp vận dụng một số định hướng của lý luận dạy học hiện đại vào dạy học môn tin học ở trường phổ thông góp phần đổi mới PPDH môn tin học ở trường THPT. Ngoaì ra, trên cơ sở kết quả nghiên cứu của đề tài, đề xuất chương trình chi tiết cho nội dung các học phần “Phương pháp dạy học”, “Nghiệp vụ sư phạm” nhằm hoàn thiện chương trình đào tạo giáo viên sư phạm tin học và chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực dạy học tin học giáo viên tin học. |
||||
Nội dung | Nội dung nghiên cứu Nghiên cứu tổng quan về lý luận dạy học. Nghiên cứa về chương trình, sách giáo khoa và chuẩn kiến thức môn tin học ở THPT. Nghiên cứu về thực trạng dạy học tin học ở một số trường THPT trên địa bàn. Nghiên cứu về các định hướng hoạt động hóa người học trong dạy học tin học. Nhiên cứu lựa chọn một số các quan điểm, thuyết dạy học và các phương pháp dạy học tích cực phù hợp trên cơ sở điều kiện thực tiễn và chương trình môn tin học ở THPT. Nguyên cứu, đưa ra các biện pháp sư phạm để vận dụng một cách phù hợp lý luận dạy học hiện đại vào thực tiễn dạy học môn tin học trong trường THPT. |
||||
Kết quả dự kiến |
01 sách chuyên khảo (ở dạng bản thảo sạch, có thể xuất bản ở NXB quốc gia); 02 bài báo khoa học trên các tạp chí trong danh mục tính điểm của Nhà nước; 01 luận văn thạc sỹ (hoặc 2 KLTN đại học, đề tài SV NCKH); 01 CD-ROM ghi lưu trữ một số giáo án được thiết kế theo định hướng vận dụng lý luận dạy học hiện đại. 01 Chương trình học phần “Lý luận và phương pháp dạy học tin học”; 01Chương trình học phần “Nghiệp vụ sư phạm hoàn toàn phù hợp với định hướng đào tạo giáo viên sư phạm tin. - Làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn của các biện pháp sư phạm nhằm vận dụng lý luận dạy học hiện đại vào dạy học môn tin học, góp phần tích cực vào việc đổi mới PPDH môn tin học ở trường THPT. - Kết quả của đề tài sẽ được khai thác trong quá trình dạy học các nội dung nghề cho SV, góp phần nâng cao năng lực cho sinh viên chuyên ngành sư phạm tin học, nâng cao chất lượng đào tạo GV tin học, - Cung cấp cho đội ngũ GV Tin học các trường THPT một tài liệu tham khảo tốt hỗ trợ việc đổi mới phương pháp dạy học tin học, nâng cao chất lượng dạy học môn tin ở các trường THPT bằng cách vận dụng lý luận dạy học hiện đại vào dạy học môn tin, góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ GV tin học. - Làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn để cập nhật chương trình các học phần về phương pháp dạy học và nghiệp vụ sư phạm trong chương trình đào tạo giáo viên tin học ở các trường ĐHSP theo định hướng vận dụng lý luận dạy học hiện đại vào dạy học môn tin học. Tải file VẬN DỤNG LÝ LUẬN DẠY HỌC HIỆN ĐẠI VÀO DẠY HỌC MÔN TIN HỌC Ở TRƯỜNG THPT tại đây |
||||
Tài liệu đính kèm |
- Xây dựng mô hình cảnh báo và xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân Việt Nam (Người đề xuất: Nguyễn Văn Huân)
- Nghiên cứu nâng cao hàm lượng isoflavone trong cây đậu tương bằng công nghệ gen (Người đề xuất: Chu Hoàng Mậu)
- Nghiên cứu một số đặc tính sinh học của vi khuẩn Streptococcus suis gây bệnh ở lợn tại tỉnh Thái Nguyên và biện pháp phòng trị. (Người đề xuất: Nguyễn Mạnh Cường)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)