Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Vận dụng khái niệm tựa đối ngẫu trong dạy học hình học ở trường phổ thông
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Tác giả Nguyễn Danh Nam
Nhà xuất bản / Tạp chí Tạp chí Giáo dục Số 325 Năm 2014
Số hiệu ISSN/ISBN ISSN 0866-7476
Tóm tắt nội dung

Khái niệm đối ngẫu đóng vai trò quan trọng trong toán học. Tuy nhiên ở trường phổ thông, khái niệm này không được sử dụng phổ biến vì các quy tắc đối ngẫu không còn đúng trong hình học Ơclít. Vì vậy, bài viết này đề xuất sử dụng khái niệm “tựa đối ngẫu” trong hình học ở trường phổ thông và trình bày khả năng vận dụng khái niệm này trong việc hệ thống hóa kiến thức và phát hiện các kết quả mới. Qua đó góp phần hình thành và phát triển cho học sinh các thao tác tư duy linh hoạt, sáng tạo trong giải toán.

Tải file Vận dụng khái niệm tựa đối ngẫu trong dạy học hình học ở trường phổ thông tại đây