Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Ý nghĩa giáo dục các nhóm quyền và bổn phận trẻ em trong phong tục, tập quán của người Tày - Nùng các tỉnh miền núi phía Bắc.
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Tác giả Nguyễn Thị Ngọc,
Nhà xuất bản / Tạp chí Tập 2 Số 348 Năm 2014
Số hiệu ISSN/ISBN
Tóm tắt nội dung

Ý nghĩa nhân văn trong các phong tục, tập quán của người Tày - Nùng có ưu thế trong giáo dục quyền và bổn phận cho học sinh. Trên thực tế, nhà giáo dục có thể sử dụng các phong tục, tập quán trong giáo dục cả bốn nhóm quyền trẻ em gồm quyền được sống còn, quyền được bảo vệ, quyền được tham gia, quyền được phát triển

Việc sử dụng phong tục, tập quán trong giáo dục học sinh có hai ý nghĩa: Thứ nhất, giúp học sinh có hiểu biết đầy đủ hơn về bản sắc hóa của dân tộc mình. Thứ hai, thông qua những tri thức đời sống gần gũi ấy để giúp học sinh nhận thức rõ hơn về các quyền và bổn phận mà bản thân cần thực hiện