Tên | Xây dựng nội dung chương trình hoạt động ngoại khóa lông ghép giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên |
Lĩnh vực | Giáo dục học - Tâm lý học |
Tác giả | Trần Hoàng Tinh, Vũ Thị Thanh Mai, Nguyễn Thị Nghĩa, |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên Tập 206 Số 13 Năm 2019 |
Số hiệu ISSN/ISBN | 1859-2171 |
Tóm tắt nội dung | |
Để góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở tại các nhà trường, rất cần có sự đổi mới về hình thức giáo dục trong đó tổ chức hoạt động ngoại khóa là hình thức được nhiều nhà trường quan tâm. Vấn đề đặt ra là, việc xây dựng nội dung chương trình hoạt động ngoại khóa sao cho phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, phù hợp với điều kiện thực tế và đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu của công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh. Từ cơ sở lý luận và thực tiễn, chúng tôi đã xây dựng nội dung chương trình hoạt động ngoại khóa nhằm lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên với bốn phần đó là: Học làm người chiến sỹ; Kỹ năng sống; Trò chơi dân gian và Trò chơi quân sự. Thông qua kết quả thử nghiệm, bước đầu đã đem lại hiệu quả nhất định, góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở trong giai đoạn hiện nay |
|
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Nghiên cứu giải pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Hà Quang Tiến)
- Xây dựng mô hình giáo dục phòng tránh bạo lực, xâm hại tình dục cho học sinh trung học cơ sở là người dân tộc thiểu số khu vực miền núi Phía Bắc Việt Nam (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Đánh giá kết quả học tập của sinh viên trường đại học sư phạm theo hồ sơ năng lực (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Ảnh hưởng của phong tục, tập quán đến các hoạt động giáo dục quyền và bổn phận cho trẻ em Tày - Nùng tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Ngọc)
- Nghiên cứu thiết kế các hoạt động dạy học trong đào tạo giáo viên sinh học trung học phổ thong khu vực miền núi phía bắc Việt Nam theo tiếp cận định hướng đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục – đào tạo (Chủ nhiệm: Nguyễn Văn Hồng)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering