Tên | Lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở thông qua chương trình hoạt động ngoại khóa tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên |
Lĩnh vực | Giáo dục học - Tâm lý học |
Tác giả | Trần Hoàng Tinh, Dương Thị Thanh Mai, Nguyễn Thị Thu Hồng |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Tạp chí Khoa học và công nghệ Đại học Thái Nguyên Tập 126 Số 13 Năm 2019 |
Số hiệu ISSN/ISBN | 1859-2171 |
Tóm tắt nội dung | |
Tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa cho học sinh tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh sẽ là cơ hội cho học sinh được học tập, trải nghiệm trong môi trường “quân sự”, được bồi dưỡng kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh một cách hiệu quả. Để đánh giá thực trạng, chúng tôi đã lập bảng hỏi và tiến hành khảo sát mức độ hiệu quả của việc lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh các trường Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện nay; khảo sát sự phù hợp và khả năng đáp ứng các yêu cầu để tổ chức chương trình hoạt động ngoại khóa cho học sinh tại Trung tâm. Kết quả khảo sát cho thấy, hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh tại các nhà trường là chưa tốt, bên cạnh đó, kết quả khảo sát cho rằng việc tổ chức hoạt động ngoại khóa tại Trung tâm là rất phù hợp và có đủ các điều kiện cần thiết để triển khai. Kế thừa kết quả nghiên cứu của các tác giả và thực trạng hiện nay, chúng tôi đã đề xuất năm biện pháp cơ bản, nhằm tổ chức triển khai chương trình hoạt động ngoại khóa lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên, bảo đảm tính khả thi và sự thành công của chương trình. |
|
Đính kèm:
|
|
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Nghiên cứu giải pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Hà Quang Tiến)
- Xây dựng mô hình giáo dục phòng tránh bạo lực, xâm hại tình dục cho học sinh trung học cơ sở là người dân tộc thiểu số khu vực miền núi Phía Bắc Việt Nam (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Đánh giá kết quả học tập của sinh viên trường đại học sư phạm theo hồ sơ năng lực (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Ảnh hưởng của phong tục, tập quán đến các hoạt động giáo dục quyền và bổn phận cho trẻ em Tày - Nùng tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Ngọc)
- Nghiên cứu thiết kế các hoạt động dạy học trong đào tạo giáo viên sinh học trung học phổ thong khu vực miền núi phía bắc Việt Nam theo tiếp cận định hướng đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục – đào tạo (Chủ nhiệm: Nguyễn Văn Hồng)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering