Tên | Các mức độ ứng dụng E-Learning ở trường đại học sư phạm |
Lĩnh vực | Giáo dục học - Tâm lý học |
Tác giả | Nguyễn Danh Nam |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Tạp chí Giáo dục Số 175 Năm 2007 |
Số hiệu ISSN/ISBN | ISSN 0866-7476 |
Tóm tắt nội dung | |
Mục tiêu đào tạo ở trình độ đại học là giúp người học nắm vững kiến thức chuyên môn và có kỹ năng thực hành thành thạo, có khả năng làm việc độc lập, sáng tạo. Do vậy, phương pháp đào tạo phải coi trọng bồi dưỡng ý thức tự giác trong học tập, năng lực tự học, tự nghiên cứu và phát triển tư duy sáng tạo. Ở trường đại học sư phạm, phương pháp dạy học truyền thống, truyền thụ một chiều không còn đủ khả năng truyền tải một khối lượng kiến thức ngày càng lớn với tốc độ thay đổi và đòi hỏi thực tiễn ngày càng mạnh. Vì thế, vấn đề đổi mới phương pháp dạy học ở đại học là yêu cầu cấp thiết nhằm đáp ứng tốt đòi hỏi của việc đổi mới nội dung và phương pháp dạy học ở trường trung học phổ thông hiện nay. Trong những năm gần đây, một trong những thành tựu của việc ứng dụng của công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy học chính là E-Learning. Nó giúp sinh viên và tương lai là người giáo viên rèn luyện khả năng tự học, học từ xa và học tập suốt đời. Bài báo đề xuất các mức độ ứng dụng E-Learning ở trường Đại học Sư phạm giúp nâng cao chất lượng đào tạo theo hình thức trực tuyến. Tải file Các mức độ ứng dụng E-Learning ở trường đại học sư phạm tại đây |
|
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Nghiên cứu giải pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Hà Quang Tiến)
- Xây dựng mô hình giáo dục phòng tránh bạo lực, xâm hại tình dục cho học sinh trung học cơ sở là người dân tộc thiểu số khu vực miền núi Phía Bắc Việt Nam (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Đánh giá kết quả học tập của sinh viên trường đại học sư phạm theo hồ sơ năng lực (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Ảnh hưởng của phong tục, tập quán đến các hoạt động giáo dục quyền và bổn phận cho trẻ em Tày - Nùng tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Ngọc)
- Nghiên cứu thiết kế các hoạt động dạy học trong đào tạo giáo viên sinh học trung học phổ thong khu vực miền núi phía bắc Việt Nam theo tiếp cận định hướng đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục – đào tạo (Chủ nhiệm: Nguyễn Văn Hồng)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering