Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Một số nguyên tắc thiết kế nội dung cho E-Learning
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Tác giả Nguyễn Danh Nam
Nhà xuất bản / Tạp chí Tạp chí Dạy và Học ngày nay Số 1 Năm 2009
Số hiệu ISSN/ISBN ISSN 1859-2694
Tóm tắt nội dung

Môi trường e-learning rất khác so với môi trường trên lớp học truyền thống, các tài nguyên trên lớp học truyền thống có thể được giáo viên chuẩn bị trước và có thể rất khác nhau giữa các lớp. Đối với e-learning học sinh có thể dễ dàng tiếp cận với các nội dung học tập bằng cách nhìn, nghe và hoạt động. Do vậy, những vấn đề về màu sắc, âm thanh, hình ảnh trên màn hình cho đến nội dung học tập chính xác,…sẽ đóng vai trò thu hút sự chú ý của học sinh. Vì thế, việc thiết kế nội dung cho e-learning cần phải chú ý đến điều này . Do vậy, người thiết kế (có thể là giáo viên) cần hiểu được cơ chế hoạt động của bộ não người học (có thể là học sinh), những yếu tố về tâm lý người sử dụng e-learning để quyết định nội dung và các hiệu ứng về màu sắc, hình ảnh, câu chữ, âm thanh, hiệu ứng,…

Tải file Một số nguyên tắc thiết kế nội dung cho E-Learning tại đây