Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Nghiên cứu chế biến và sử dụng chế phẩm có nguồn gốc thảo dược bổ sung vào thức ăn cho lợn thịt nhằm nâng cao hiệu quả chăn nuôi
Lĩnh vực Chăn nuôi thú y - Thủy sản
Tác giả Nguyễn Văn Bình,
Nhà xuất bản / Tạp chí Tạp chí Chăn nuôi - Hội chăn nuôi Việt Nam Số 11 Năm 2008
Số hiệu ISSN/ISBN
Tóm tắt nội dung

Việt Nam là một nước nhiệt đới có rất nhiều loại cây thảo dược. Lá của Mạch nha, Sơn tra, Thần khúc, Ngưu tấ, Sử quân và Xa tiền được chế biến thành 3 loại chế phẩm (CP1, CP2, CP3) sử dụng bổ sung vào thức ăn nhằm tăng năng suất chăn nuôi cho lợn thịt.

Các chế phẩm được thí nghiệm trên đàn lợn ngoại gồm 72 lợn nuôi thịt với khối lượng bình quân là 20.0 ± 1.0, được chia thành 4 lô. Khẩu phần cơ sở được sử dụng cho lô đối chứng là thức ăn hồn hợp hoàn chỉnh, 3 lô thí nghiệm được bổ sung tương ứng 3 chế phẩm CP1, CP2 và CP3 với tỷ lệ trộn 1000g/1000kg thức ăn hỗn hợp.

Kết quả cho thấy lố thí nghiệp được bổ sung CP2 cho hiệu quả cao nhất: ADG cao hơn 4,42%, FCR thấp hơn 9,58%, chi phí thức ăn/kg tăng khối lượng giảm 7,89% so với lô đối chứng.

Tải file Nghiên cứu chế biến và sử dụng chế phẩm có nguồn gốc thảo dược bổ sung vào thức ăn cho lợn thịt nhằm nâng cao hiệu quả chăn nuôi tại đây