Tên | Phân cụm nửa giám sát dựa trên đồ thị |
Lĩnh vực | Tin học |
Tác giả | Vũ Việt Vũ, Vũ Việt Thắng, Nicolas Labroche, Bernadette Bouchon Meunier, Nguyễn Thị Thu Hiền |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội Tập 58 Năm 2013 |
Số hiệu ISSN/ISBN | 0868-3719 |
Tóm tắt nội dung | |
Thuật toán phân cụm nửa giám sát sử dụng một số lượng ít các dữ liệu đã gán nhãn (seeds) hoặc một số ràng buộc (must-link hoặc can-not link) giữa các dữ liệu nhằm mục đích cải tiến chất lượng của bài toán phân cụm. Trong bài báo này, chúng tôi mở rộng một thuật toán phân cụm nửa giám sát sử dụng các seed bằng cách thêm vào một kỹ thuật học tích cực (active learning) để thu thập các ràng buộc từ người sử dụng. Theo chúng tôi biết đây là thuật toán đầu tiên trên thế giới sử dụng đồng thời cả hai loại seed và constraint vào trong cùng một quá trình phân cụm. Kết quả thực nghiệm cho thấy thuật toán của chúng tôi cải tiến đáng kể chất lượng của quá trình phân cụm trên các tập dự liệu thực. Abstract: Semi-supervised clustering algorithms relies on side information, either labeled data (seeds) or pairwise constraints (must-link or can-not link) between data objects, to improve the quality of clustering. In this paper, we propose to extend an exisiting seed-based clustering algorithm with an active learning mechanism to collect pairwise constraints. Thus, to the best of our knowledge, our new semi-supervised algorithm is the first to work with both seeds and constraints. Preliminary results on real data sets show the benefit of our algorithm when compared to the initial seed-based clustering algorithm. |
|
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Nghiên cứu phát triển phương pháp mô hình hóa toán học để giải quyết các vấn đề về phân lớp đối tượng dựa trên kỹ thuật thị giác máy tính và phương pháp học sâu, ứng dụng trong bài toán phân loại các khuyết tật mặt đường (Chủ nhiệm: admin_cntt&tt)
- Nghiên cứu và xây dựng mô hình dự đoán vị trí Protein SUMOylation (Chủ nhiệm: admin_cntt&tt)
- Chuyển đổi số các hiện vật tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái hình thành Bảo tàng thực tế ảo (VR) (Chủ nhiệm: admin_cntt&tt)
- Tên đề tài: Xây dựng hệ thống tái hiện 3D di tích lịch sử Đồi A1, TP. Điện Biên Phủ nhằm hỗ trợ phát triển và quảng bá du lịch (Chủ nhiệm: admin_cntt&tt)
- Xây dựng cơ sở dữ liệu trực tuyến phục vụ phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: admin_cntt&tt)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering