Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Một số giải pháp góp phần bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay
Lĩnh vực Sử học - Khảo cổ học - Dân tộc học
Tác giả Nguyễn Hữu Toàn
Nhà xuất bản / Tạp chí Đại học Thái Nguyên/ Khoa học và công nghệ Tập 100 Số 12 Năm 2012
Số hiệu ISSN/ISBN 1859 - 2171
Tóm tắt nội dung

Hiện nay, hội nhập quốc tế là một xu thế tất yếu đối với các quốc gia dân tộc, nhất là các nước đang phát triển, trong đó Việt Nam không phải là ngoại lệ. Trong quá trình hội nhập quốc tế, cho phép Việt Nam khai thác, tranh thủ được những cơ hội để phát triển đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh đó hội nhập quốc tế cũng đặt ra cho Việt Nam nhiều khó khăn, thách thức, nhất là những nguy cơ tác động đến cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc.

Việc nhận thức được những nguy cơ, thách thức tác động đến cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay cũng như việc kịp thời đề những giải pháp phù hợp để hóa giải những tác động tiêu cực này là một vấn đề quan trọng cần có sự nhìn nhận một cách khoa học. Việt Nam cần phải có những giải pháp phù hợp, ngang tầm để vừa bảo vệ vững chắc độc lập nhưng lại phát huy được những lợi thế của mình trong một thế giới đầy biến động phức tạp hiện nay.

Tải file Một số giải pháp góp phần bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế hiện nay tại đây