Tên | Sử dụng lập luận ngoại suy trong chứng minh hình học |
Lĩnh vực | Giáo dục học - Tâm lý học |
Tác giả | Nguyễn Danh Nam |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Tạp chí Giáo dục Số 319 Năm 2013 |
Số hiệu ISSN/ISBN | ISSN 0866-7476 |
Tóm tắt nội dung | |
Lập luận ngoại suy là một dạng lập luận đóng vai trò quan trọng trong quá trình phân tích giả thuyết và phát hiện các ý tưởng chứng minh toán học. Bài viết trình bày vai trò của lập luận ngoại suy trong quá trình chứng minh các bài toán hình học, đặc biệt là vấn đề chuyển tiếp từ lập luận ngoại suy sang chứng minh dạng suy diễn. Bằng mô hình lập luận của Toulmin, quá trình tranh luận sử dụng lập luận ngoại suy của nhóm sinh viên được mô tả một cách rõ ràng, qua đó giúp chúng ta hiểu sâu hơn về bản chất của quá trình chứng minh trong môi trường hình học động. Tải file Sử dụng lập luận ngoại suy trong chứng minh hình học tại đây |
|
- Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng GV GDCD cấp THPT
- Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học môn GDCD ở THPT
- Chênh lệch thu nhập theo giới tính: Lý thuyết và thực trạng tại Việt Nam
- Phát triển chương trình đào tạo giáo viên GDCD ở trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông
- On the Determinants of Korea’s outward Foreign Direct Investment: Does Institutional Distance Matter?
- Ảnh hưởng của phong tục, tập quán đến các hoạt động giáo dục quyền và bổn phận cho trẻ em Tày - Nùng tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Ngọc)
- Nghiên cứu thiết kế các hoạt động dạy học trong đào tạo giáo viên sinh học trung học phổ thong khu vực miền núi phía bắc Việt Nam theo tiếp cận định hướng đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục – đào tạo (Chủ nhiệm: Nguyễn Văn Hồng)
- Phát triển chương trình đào tạo ngành Sư phạm Địa lí tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông sau năm 2015 (Chủ nhiệm: Nguyễn Phương Liên)
- Hình thành và phát triển năng lực dạy học tích hợp môn khoa học tự nhiên cho sinh viên sư phạm ngành Lý, Hoá, Sinh đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông sau 2015. (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Hà)
- Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về bình đẳng dân tộc để nhận thức và giải quyết vấn đề bình đẳng dân tộc ở tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn hiện nay (Chủ nhiệm: Vũ Thị Thủy)