Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Những quy định khác nhau của pháp luật cạnh tranh và pháp luật Sở hữu trí tuệ về xử lý xâm phạm quyền Sở hữu công nghiệp bằng biện pháp hành chính
Lĩnh vực Triết học - Xã hội học - Chính trị học
Tác giả Bùi Trọng Tài,
Nhà xuất bản / Tạp chí Năm 2009
Số hiệu ISSN/ISBN
Tóm tắt nội dung

Sở hữu trí tuệ đã và đang có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Tuy nhiên, đi đôi với sự phát triển, xâm phạm quyền SHTT cũng diễn ra hết sức phức tạp, đòi hỏi có một hành lang pháp lý nghiêm ngặt và chặt chẽ để bảo vệ Quyền SHTT.

Hệ thống pháp luật SHTT của Việt Nam đang dần được hoàn thiện là hành lang quan trọng để bảo vệ quyền SHTT, trong đó các biện pháp xử lý xâm phạm quyền bằng biện pháp hành chính được xem có hiệu quả hơn cả.

Biện pháp xử lý xâm phạm quyền bằng BPHC được quy định trong hai cơ chế pháp luật là Cạnh tranh và Sở hữu trí tuệ. Do vậy tác giả lấy đề tài "Những quy định khác nhau của pháp luật cạnh tranh và pháp luật SHTT về xử lý xâm phạm quyền SHCN bằng biện pháp hành chính" làm đề tài nghiên cứu tại Khóa luận tốt nghiệp.

Tải file Những quy định khác nhau của pháp luật cạnh tranh và pháp luật Sở hữu trí tuệ về xử lý xâm phạm quyền Sở hữu công nghiệp bằng biện pháp hành chính tại đây