Tên | Một số điều kiện cần thiết để nâng cao chất lượng giảng dạy môn học GDTC cho SV Trường ĐHKT và QTKD Thái Nguyên |
Lĩnh vực | Văn hóa - Nghệ thuật - Thể dục thể thao |
Tác giả | Nguyễn Tiến Lâm |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Kỷ yếu Trường ĐHKT và QTKD Thái Nguyên Năm 2009 |
Số hiệu ISSN/ISBN | |
Tóm tắt nội dung | |
Giáo dục thể chất trong các trường ĐH-CĐ là một bộ phận của mục tiêu GD và Đào tạo, nhằm góp phần đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện hoàn thiện nhân cách, trí tuệ và thể chất để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Học tập các bài tập thể chất là điều kiện hết sức cần thiết để nam nữ thanh niên phát triển cơ thể một cách hài hòa, bảo vệ sức khoẻ, hình thành năng lực làm việc chung và chuyên môn, từ đó nhanh chóng thích nghi với điều kiện hoạt động, học tập và nâng cao nghề nghiệp. Trong các giờ học giáo dục thể chất và hoạt động thể dục thể thao, những phẩm chất ý chí như lòng dũng cảm, tính bạo dạn quyết đoán, kiên trì, tự kìm chế, tinh thần tập thể, sự thẳng thắn và trung thực sẽ được hình thành và hoàn thiện. Hiện nay, các trường Đại học và Cao đẳng đều có xu hướng phát triển về quy mô và đa dạng hoá loại hình đào tạo. Với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng sinh viên, vấn đề đảm bảo chất lượng giáo dục trong đó có GDTC đang đứng trước những thử thách còn có nhiều khó khăn. Trường Đại học Kinh tế và Quản trị Kinh doanh, là một trong các trường thành viên thuộc Đại học Thái Nguyên. Trường chính thức được thành lập theo Quyết định số136/2004/QĐ-TTG, ngày 02/08/2004 của Chính phủ, mặc dù đã được BGH, các phòng, ban chức năng rất quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất, nhưng hiện tại cũng chỉ là tạm thời chờ chuyển lên cơ sở mới nên cũng không có sự đầu tư lâu dài. Vì vậy cơ sở vật chất phục vụ cho công việc giảng dạy và học tập, cũng như để phục vụ cho các hoạt động ngoại khóa cho sinh viên hầu như chưa có gì. Chính vì vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giờ học, ảnh hưởng đến sự phát triển các tố chất thể lực của sinh viên, không đáp ứng được mục tiêu giáo dục và đào tạo đề ra. Việc nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế là một vấn đề cấp thiết của bộ môn GDTC cần được quan tâm nghiên cứu. |
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Nghiên cứu ứng dụng trò chơi vận động nhằm nâng cao thể lực cho sinh viên Trường ĐH Kinh tế & QTKD Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Nguyễn Tiến Lâm)
- Xây dựng bài giảng điện tử môn học Thể dục cho SV Trường ĐHKT và QTKD Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Nguyễn Tiến Lâm)
- Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử môn học Nhảy xa theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học (Chủ nhiệm: Nguyễn Tiến Lâm)
- Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử môn học Bóng đá theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học (Chủ nhiệm: Nguyễn Tiến Lâm)
- Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử môn học Chạy ngắn 100m theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học (Chủ nhiệm: Nguyễn Tiến Lâm)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering