Thông tin chung
Tên đề tài (*) | Phát triển một số kỹ thuật phát hiện va chạm trên cơ sở vật lý về động lực học chất rắn (ODE) ứng dụng cac kỹ thuật hình bao(theo trục, theo hướng) trong công nghệ mô phỏng. |
Cơ quan chủ trì | Đại học Thái Nguyên |
Cơ quan thực hiện | Khối cơ quan Đại học Thái Nguyên |
Loại đề tài | Đề tài cấp đại học |
Lĩnh vực nghiên cứu | Tin học |
Chủ nhiệm(*) | Nông Minh Ngọc |
Ngày bắt đầu | 01/2011 |
Ngày kết thúc | 12/2012 |
Tổng quan
Phát triển một số kỹ thuật phát hiện va chạm trên cơ sở vật lý về động lực học chất rắn (ODE) ứng dụng cac kỹ thuật hình bao(theo trục, theo hướng) trong công nghệ mô phỏng.
Tính cấp thiết
Nghiên cứu và phát triển công nghệ mô phỏng (công nghệ thực tại ảo) vẫn là hướng đi mới mẻ, hứa hẹn mang lại nhiều kết quả và sản phẩm ứng dụng cho các ngành khoa học kỹ thuật và đời sống xã hội.
Đề tài “Phát triển một số kỹ thuật phát hiện va chạm trên cơ sở vật lý về động lực học chất rắn (ODE) ứng dụng cac kỹ thuật hình bao(theo trục, theo hướng) trong công nghệ mô phỏng” sẽ tìm hiểu và nghiên cứu các vấn đề về phát hiện và xử lý hậu va chạm trong các hệ thống thực tại ảo. Trong đó, tập trung thực hiện hai nhiệm vụ chính là:
- Nghiên cứu về các thuật phát hiện, tính toán và xử lý va chạm theo khía cạnh động lực học.
- Trên cơ sở các kết quả nghiên cứu được; kết hợp với việc ghép nối hệ thống điều khiển thiết bị mô phỏng bên ngoài, xây dựng các mô hình ứng dụng thực tế nhằm kiểm chứng các kết quả tính toán được cũng như lựa chọn phương pháp điều khiển thiết bị mô phỏng phù hợp.
Mục tiêu
Mục tiêu của đề tài là tập trung nghiên cứu các vấn đề về tính toán và xử lý các va chạm theo phương pháp động học trên cơ sở mô hình hóa các đối tượng trong hệ thống thực tại ảo, các phương pháp mô phỏng và xử lý biến dạng của các đối tượng hậu va chạm.
Nội dung
Trên cơ sở các nội dung đã nghiên cứu, đề tài thực hiện xây dựng một ứng dụng thực tế bao gồm:
- Ứng dụng các kết quả nghiên cứu trong việc mô phỏng tình huống các phương tiện giao thông như: dựng lại hiện trường các vụ tai nạn giao thông, mô phỏng các biến dạng của các đối tượng khi xảy ra va chạm.
- Ứng dụng kỹ thuật mô phỏng và các phương pháp nghiên cứu của đề tài trong việc mô phỏng phản xạ ngược của các đối tượng khi có va chạm xảy ra.
- Ghép nối thiết bị mô phỏng bên ngoài, lựa chọn được phương pháp điều khiển tối ưu nhất cho hệ thống mô phỏng đề ra.
PP nghiên cứu
Lý thuyết kết hợp với thực nghiệm
Hiệu quả KTXH
1. Kết quả dự kiến
- Các kết quả nghiên cứu liên quan đến đề tài được công bố tại một số hội thảo, tạp chí chuyên ngành.
2. Sản phẩm dự kiến:
a. Sản phẩm khoa học
- Số bài báo khoa học cấp quốc tế: 01 bài
- Số bài báo khoa học cấp quốc gia: 02 bài
b. Sản phẩm đào tạo
- Số lượng đề tài SV NCKH: 01 SV
c. Sản phẩm ứng dụng:
- Phần mềm mô phỏng ứng dụng trong một số lĩnh vực xã hội như an toàn giao thông, giảng day.
ĐV sử dụng
Các đơn vị đào tạo về CNTT
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)