Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên M-Learning và các mô hình về mối quan hệ với E-Learning
Lĩnh vực Giáo dục học - Tâm lý học
Tác giả Nguyễn Danh Nam
Nhà xuất bản / Tạp chí Tạp chí Thiết bị Giáo dục Số 59 Năm 2010
Số hiệu ISSN/ISBN ISSN 1859-0810
Tóm tắt nội dung

Xã hội học tập - đó là mục tiêu của các nền giáo dục trên thế giới. Một trong những thành tựu nổi bật của công nghệ thông tin và truyền thông mới trong giáo dục và đào tạo gần đây chính là e-learning. Nó cung cấp cho người học một kho tàng kiến thức khổng lồ và tạo cơ hội học tập cho nhiều người ở các trình độ khác nhau, góp phần tạo ra sự bình đẳng, dân chủ trong học tập, giúp thực hiện khẩu hiệu do tổ chức UNESCO đề ra cho giáo dục - đào tạo ở thế kỷ XXI là “học ở mọi nơi, học ở mọi lúc, học suốt đời, dạy cho mọi người với mọi trình độ tiếp thu khác nhau”. Tuy nhiên, e-learning nhiều khi lại đòi hỏi cần có sự kết nối Internet mà không phải lúc nào người học cũng có thể dễ dàng tiếp cận được, đặc biệt là khả năng tận dụng thời gian trong lúc rảnh rỗi như: khi ở trên xe buýt, dạo chơi ở công viên, lúc đi tham quan,...Từ đó, những thiết bị học tập di động (mobile learning devices) gắn với người học trở nên rất cần thiết. Với sự phát triển các ứng dụng của công nghệ không dây như: Wi-Fi, Bluetooth,…và các hệ thống kết nối viễn thông toàn cầu như GPS, GSM, GPRS, 3G, CDMA,…cùng các vệ tinh thu phát sóng trên khắp thế giới đã cho ra đời một hình thức học tập mới, xu hướng mới của các mô hình học tập từ xa, đó là m-learning.

Tải file M-Learning và các mô hình về mối quan hệ với E-Learning tại đây