Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Sử dụng thí nghiệm hướng dẫn học sinh tự lực nghiên cứu về hiện tượng điện phân trong dạy học hoá học trường phổ thông
Lĩnh vực Hóa - Công nghệ thực phẩm
Tác giả Hoàng Thị Chiên, Nguyễn Mậu Đức, Lê Huy Hoàng
Nhà xuất bản / Tạp chí Tập 10 Số 6 Năm 2011
Số hiệu ISSN/ISBN 1859-4069
Tóm tắt nội dung

      Khái niệm điện phân là khái niệm tương đối trừu tượng, có bản chất là các quá trình oxi hóa khử, được đề cập đến nhiều nội dung trong các bài học hóa học trường trung học phổ thông. Đối với phần lớn học sinh, điện phân là khái niệm tương đối khó, tuy nhiên đó lại  là một trong những khái niệm quan trọng mà HS cần nắm vững và sử dụng nó làm ương tiện nghiên cứu các khái niệm khác trong học tập môn hóa học.

      Hiện tượng điện phân (nói chung) và điện phân dung dịch (nói riêng) là một trong những quá trình hoá học quan trọng trong chương trình hoá học phổ thông. Thông qua việc nghiên cứu hiện tượng điện phân có thể hình thành nhiều  khái  niệm hóa học khác nhau. Học sinh có thể nắm vững khái niệm này nếu được nghiên cứu các trường hợp điện phân qua các hiện tượng thí nghiệm.

Tải file Sử dụng thí nghiệm hướng dẫn học sinh tự lực nghiên cứu về hiện tượng điện phân trong dạy học hoá học trường phổ thông tại đây