Tên | M-Learning và các mô hình về mối quan hệ với E-Learning |
Lĩnh vực | Giáo dục học - Tâm lý học |
Tác giả | Nguyễn Danh Nam |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Tạp chí Thiết bị Giáo dục Số 59 Năm 2010 |
Số hiệu ISSN/ISBN | ISSN 1859-0810 |
Tóm tắt nội dung | |
Xã hội học tập - đó là mục tiêu của các nền giáo dục trên thế giới. Một trong những thành tựu nổi bật của công nghệ thông tin và truyền thông mới trong giáo dục và đào tạo gần đây chính là e-learning. Nó cung cấp cho người học một kho tàng kiến thức khổng lồ và tạo cơ hội học tập cho nhiều người ở các trình độ khác nhau, góp phần tạo ra sự bình đẳng, dân chủ trong học tập, giúp thực hiện khẩu hiệu do tổ chức UNESCO đề ra cho giáo dục - đào tạo ở thế kỷ XXI là “học ở mọi nơi, học ở mọi lúc, học suốt đời, dạy cho mọi người với mọi trình độ tiếp thu khác nhau”. Tuy nhiên, e-learning nhiều khi lại đòi hỏi cần có sự kết nối Internet mà không phải lúc nào người học cũng có thể dễ dàng tiếp cận được, đặc biệt là khả năng tận dụng thời gian trong lúc rảnh rỗi như: khi ở trên xe buýt, dạo chơi ở công viên, lúc đi tham quan,...Từ đó, những thiết bị học tập di động (mobile learning devices) gắn với người học trở nên rất cần thiết. Với sự phát triển các ứng dụng của công nghệ không dây như: Wi-Fi, Bluetooth,…và các hệ thống kết nối viễn thông toàn cầu như GPS, GSM, GPRS, 3G, CDMA,…cùng các vệ tinh thu phát sóng trên khắp thế giới đã cho ra đời một hình thức học tập mới, xu hướng mới của các mô hình học tập từ xa, đó là m-learning. Tải file M-Learning và các mô hình về mối quan hệ với E-Learning tại đây |
|
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Nghiên cứu giải pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Hà Quang Tiến)
- Xây dựng mô hình giáo dục phòng tránh bạo lực, xâm hại tình dục cho học sinh trung học cơ sở là người dân tộc thiểu số khu vực miền núi Phía Bắc Việt Nam (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Đánh giá kết quả học tập của sinh viên trường đại học sư phạm theo hồ sơ năng lực (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Ảnh hưởng của phong tục, tập quán đến các hoạt động giáo dục quyền và bổn phận cho trẻ em Tày - Nùng tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Ngọc)
- Nghiên cứu thiết kế các hoạt động dạy học trong đào tạo giáo viên sinh học trung học phổ thong khu vực miền núi phía bắc Việt Nam theo tiếp cận định hướng đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục – đào tạo (Chủ nhiệm: Nguyễn Văn Hồng)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering