Tên | Vận dụng lý thuyết kiến tạo vào dạy học tin học lớp 11 THPT |
Lĩnh vực | Giáo dục học - Tâm lý học |
Tác giả | Trịnh Thanh Hải, Trần Trung |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Khoa học Giáo dục Số 103 Năm 2014 |
Số hiệu ISSN/ISBN | |
Tóm tắt nội dung | |
Bài viết trình bày việc vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học tin học lớp 11. Để vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học tin học có hiệu quả, trước hết cần phải nắm được các đặc điểm cơ bản của lí thuyết kiến tạo, mô hình dạy học theo tư tưởng của lí thuyết kiến tạo, tiếp theo phải bám sát vào đặc thù chương trình, nội dung môn Tin học, vốn kiến thức, kĩ năng của HS. Việc thiết kế bài giảng phải đảm bảo tạo ra một môi trường sư phạm hết sức thuận lợi để HS tiếp cận vấn đề, sử dụng một cách có hiệu quả vốn tri thức của bản thân, đặc biệt là tạo ra các cơ hội để HS thử nghiệm và cùng hợp tác để khám phá được những kiến thức mới. Tải file Vận dụng lý thuyết kiến tạo vào dạy học tin học lớp 11 THPT tại đây |
|
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Nghiên cứu giải pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Hà Quang Tiến)
- Xây dựng mô hình giáo dục phòng tránh bạo lực, xâm hại tình dục cho học sinh trung học cơ sở là người dân tộc thiểu số khu vực miền núi Phía Bắc Việt Nam (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Đánh giá kết quả học tập của sinh viên trường đại học sư phạm theo hồ sơ năng lực (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Ảnh hưởng của phong tục, tập quán đến các hoạt động giáo dục quyền và bổn phận cho trẻ em Tày - Nùng tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Ngọc)
- Nghiên cứu thiết kế các hoạt động dạy học trong đào tạo giáo viên sinh học trung học phổ thong khu vực miền núi phía bắc Việt Nam theo tiếp cận định hướng đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục – đào tạo (Chủ nhiệm: Nguyễn Văn Hồng)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering