Tên | Sử dụng câu hỏi trong dạy học giải toán có lời văn nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh các lớp cuối cấp tiểu học |
Lĩnh vực | Giáo dục học - Tâm lý học |
Tác giả | Trần Ngọc Bích, |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Tạp chí Khoa học và công nghệ - ĐHTN Tập 141 Số 11 Năm 2015 |
Số hiệu ISSN/ISBN | |
Tóm tắt nội dung | |
Giải toán có lời văn là mạch nội dung xuyên suốt chương trình môn Toán cấp tiểu học. Thông qua mạch nội dung Giải toán có lời văn học sinh được làm quen và giải quyết các tình huống trong thực tiễn cuộc sống. Do đó, để giúp học sinh tự tìm tòi, khám phá, tìm ra cách giải quyết bài toán thì kĩ năng đặt câu hỏi trong dạy học rất quan trọng, đặc biệt việc sử dụng câu hỏi giúp học sinh nhận diện dạng toán, lập kế hoạch giải hoặc khai thác và tìm ra nhiều cách giải cho bài toán. Xuất phát từ những yêu cầu trên, bài báo đề cập đến việc sử dụng câu hỏi trong dạy học giải toán có lời văn ở các lớp cuối cấp tiểu học một cách hiệu quả nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh. |
|
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Nghiên cứu giải pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Hà Quang Tiến)
- Xây dựng mô hình giáo dục phòng tránh bạo lực, xâm hại tình dục cho học sinh trung học cơ sở là người dân tộc thiểu số khu vực miền núi Phía Bắc Việt Nam (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Đánh giá kết quả học tập của sinh viên trường đại học sư phạm theo hồ sơ năng lực (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị út Sáu)
- Ảnh hưởng của phong tục, tập quán đến các hoạt động giáo dục quyền và bổn phận cho trẻ em Tày - Nùng tỉnh Thái Nguyên (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Ngọc)
- Nghiên cứu thiết kế các hoạt động dạy học trong đào tạo giáo viên sinh học trung học phổ thong khu vực miền núi phía bắc Việt Nam theo tiếp cận định hướng đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục – đào tạo (Chủ nhiệm: Nguyễn Văn Hồng)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering