Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết đề tài

Thông tin chung

Tên đề tài (*) Xây dựng hệ thống điểm trong không gian. Ứng dụng xây dựng dự kiến, giám sát quá trình học tập của sinh viên ngành kỹ thuật máy tính trong chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ..
Cơ quan chủ trì Đại học Kỹ thuật Công nghiệp
Cơ quan thực hiện Đại học Kỹ thuật Công nghiệp
Loại đề tài Đề tài cấp cơ sở
Lĩnh vực nghiên cứu Điện - Điện tử - Tự động hóa
Chủ nhiệm(*) Nguyễn Tuấn Anh
Ngày bắt đầu 07/2011
Ngày kết thúc 11/2012

Tổng quan

Trong thực tế các sự vật có thật có rất nhiều mối quan hệ với nhau. Chúng có thể hình thành hoặc biến mất đi mà ta có thể biết được ngay, không biết được ngay hoặc không biết. Có mối liên hệ chỉ được tạo bởi 2 sự vật nhưng cũng có những mối liên hệ được tạo từ 3 hay nhiều hơn nữa các sự vật khác nhau.

Lấy ví dụ việc kết nối mạng giữa các thành phố, thông tin được trao đổi nhiều chiều và đa dạng, có lúc các thành phố cùng trao đổi về một vấn đề chung cũng có khi vấn đề chỉ được quan tâm ở thành phố này mà không có ở các thành phố khác.

Có một yêu cầu thực tế khác đặt ra là đối với bản thân mỗi người cần có sự lựa chọn tốt đối với ngay bản thân mình. Như việc lựa chọn vào học một trường đại học. Người đăng kí cần xem xét các thông tin về khối thi, điểm thi, ngành nghề đào tạo dựa trên các thông tin trên mạng internet hay nghe người thân, hoặc tham gia các chương trình giới thiệu ngành nghề của chính các trường đại học về địa phương. Qua ví dụ này ta có thể hình dung để đưa ra một quyết định thì cần có nhiều thông tin cần thiết. Chúng ảnh hưởng đến chính người lựa chọn trường. Các thông tin càng sát thực càng đầy đủ thì mới có thể giúp tạo ta quyết định lựa chọn phù hợp.

Hiện nay trong học tập của sinh viên việc sử dụng máy tính có kết nối internet trở nên rất phổ biến. Nhu cầu trao đổi, tìm kiếm thông tin diễn ra hàng ngày. Trong tình hình đào tạo theo tín chỉ hiện nay ở bậc đại học lấy người học là trung tâm. Nên sinh viên cần phải chủ động chiếm lĩnh tri thức. Thầy cô giáo là người hướng dẫn hỗ trợ sinh viên về định hướng cũng như phương pháp học tập trong từng môn giảng dạy. Quá trình tự học của sinh viên diễn ra chiếm nhiều thời gian nhất. Quá trình này  sinh viên sẽ tự tư duy độc lập và tự nảy sinh ra nhiều nhu cầu tìm kiếm thông tin tham khảo, giải thích, mà những người đi trước viết ra.

Trong môi trường học tập của sinh viên theo học ngành kỹ thuật máy tính cũng diễn ra như vậy. Từ những tài liệu chính của thầy cô giáo trong bộ môn soạn như đề cương, bài giảng, ngân hàng câu hỏi đến các tài liệu các anh chị khóa trên đã học và để lại cho các em khóa dưới. Đấy là những tài liệu quan trọng hỗ trợ trực tiếp cho sinh viên học tập bởi lẽ tính đúng đắn đã qua thực tế các thầy cô, các anh chị khóa trên trong trường đã tiếp cận trước đó kiểm nghiệm. Tuy rằng mỗi khóa học có cách tiếp cận khác nhưng về những kiến thức cơ bản thì đều được học giống nhau. Mặt khác các sinh viên cùng khóa cũng còn có nhu cầu hỏi hỏi lẫn nhau, khi kiến thức chuyên ngành ngày càng rộng ra không ai có thể nắm rõ được hết. Bạn này chuyên tâm theo đuổi chủ đề này còn bạn kia lại theo chủ đề khác. Lúc này sự trao đổi về vần đề của người đang quan tâm được diễn ra thuận lợi hơn. Việc trao đổi càng thuận lợi tạo nên môi trường hứng thú thu hút rất nhiều người tham gia vì ai tham gia đều tìm được thông tin mà mình đang cần.

Tính cấp thiết

Tìm hiểu một số hệ thống điểm (point) hiện nay, tìm ra phương pháp quản lý sinh viên và nâng cao chất lượng quản lý sinh viên theo phương pháp tương tác điểm-điểm.

Mục tiêu

Nghiên cứu một số hệ thống điểm hiện nay, Tìm ra phương pháp nâng cao chất lượng hệ thống điểm, xây dựng chương trình phần mềm.

Nội dung

 

 Phân tích hệ thống
- Đặt vấn đề
- Một số hệ thống điểm
- Phân tích và chọn phương án thi công
- Yêu cầu và ràng buộc của hệ thống mới
Thiết kế hệ thống
- Xây dựng sơ đồ tổng thể hệ thống
- Xây dựng sơ đồ call graph
- Đặc tả các module
- Xác định thuật toán
Xây dựng phần mềm.
Kiểm thử 

 

Tải file Xây dựng hệ thống điểm trong không gian. Ứng dụng xây dựng dự kiến, giám sát quá trình học tập của sinh viên ngành kỹ thuật máy tính trong chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ.. tại đây

PP nghiên cứu

Hiệu quả KTXH

ĐV sử dụng

ĐH Kỹ thuật Công nghiệp

STT Tên đơn vị Người đại diện
STT Tên người tham gia

  BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)

  GỬI BÌNH LUẬN

Họ tên*
Email
Tiêu đề(*)
Nội dung*