I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Họ và tên: Trần Ngọc Bích |
2. Năm sinh: 1978 3. Nam/ Nữ: Nữ |
4. Nơi sinh: Thái Nguyên |
5. Nguyên quán: Hà Nam |
6. Địa chỉ thường trú hiện nay:
150-Minh cầu - TPTN Điện thoại: NR Mobile 0904321939 Email: bichtn@tnu.edu.vn Fax |
7. Học vị 7.1 Thạc sĩ
7.2 Tiến sĩ
|
8. Chức danh khoa học: 8.1. Phó giáo sư Năm phong: Nơi phong: 8.2. Giáo Sư Năm phong: 2013 Nơi phong: Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam |
9. Chức danh nghiên cứu: 10. Chức vụ: Phó trưởng môn |
11. Cơ quan công tác:
Đại học sư phạm |
II. TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
12. Quá trình đào tạo
13. Các khoá đào tạo khác (nếu có)
14. Trình độ ngoại ngữ
15. Chuyên môn chính:
- Xã hội - Nhân văn
III. KINH NGHIỆM LÀM VIỆC VÀ THÀNH TÍCH KHCN
16. Quá trình công tác
17. Các sách chuyên khảo, giáo trình, tham khảo, hướng dẫn và các bài báo khoa học đã công bố
17.1. Sách giáo trình, chuyên khảo, tham khảo và sách hướng dẫn
17.2 Các bài báo khoa học
18. Số lượng phát minh, sáng chế, văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ đã được cấp:
19. Số luợng sản phẩm KHCN ứng dụng ở nước ngoài và trong nước:
20. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KHCN các cấp đã chủ trì hoặc tham gia
21. Giải thưởng về KHCN trong và ngoài nước
22. Quá trình tham gia đào tạo sau đại học (nếu có)
22.1. Số lượng thạc sĩ đã đào tạo:
22.2. Số lượng tiến sĩ hoặc NCS đang hướng dẫn
IV. NHỮNG THÔNG TIN KHÁC VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHCN
Công trình khoa học đã đưa lên cổng thông tin
- Tìm hiểu một số phép suy luận trong chương trình Toán Tiểu học
- Ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế bài giảng mođun Toán học 2
- Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử môn Toán học 3 theo hướng tích cực hóa hoạt động nhận thức của người học
- Hình thành, phát triển ngôn ngữ toán học cho học sinh lớp 1 và lớp 2
Bài báo, công trình KHCN đã công bố
- Tìm hiểu từ vựng toán học trong sách giáo khoa môn Toán các lớp đầu cấp Tiểu học
- Phát triển từ vựng toán học cho học sinh Tiểu học
- Đôi nét về ngôn ngữ Toán học
- Vấn đề ngôn ngữ Toán học trong dạy học môn Toán ở Tiểu học
- Thực trạng sử dụng ngôn ngữ toán học của học sinh các lớp đầu cấp Tiểu học trong học tập môn Toán
- Hình thành và tập luyện ngôn ngữ toán học cho học sinh các lớp đầu cấp Tiểu học
- Phát triển kĩ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ toán học cho học sinh các lớp đầu cấp tiểu học
- Tổ chức semina trong dạy học toán, phần “các tập hợp số”, cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học theo hướng tiếp cận năng lực
- Nâng cao hiệu quả dạy học môn Toán ở các lớp cuối cấp tiểu học trên cơ sở vận dụng lý thuyết kiến tạo
- Bồi dưỡng năng lực giao tiếp bằng ngôn ngữ toán học cho học sinh tiểu học trong dạy học môn Toán
- Vài nét tình hình nghiên cứu ngôn ngữ Toán học
- Sử dụng phương tiện trực quan trong dạy học môn Toán ở trường tiểu học
- Sử dụng câu hỏi trong dạy học giải toán có lời văn nhằm phát huy tính tích cực học tập của học sinh các lớp cuối cấp tiểu học
- Tư tưởng toán học hiện đại trong nội dung số tự nhiên môn Toán lớp 1
- Rèn luyện thao tác phân tích - tổng hợp, khái quát hoá trong dạy học giải toán ở tiểu học
- Thiết kế bài tập kiểm tra đánh giá học sinh tiểu học theo TT30/2014
- Kiểm tra và đánh giá học sinh tiểu học trong dạy học môn Toán
- Khảo sát một số lỗi sai của học sinh tiểu học trong học tập môn Toán
- Phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh tiểu học trong dạy học môn Tự nhiên - Xã hội
- Phát triển năng lực sử dụng ngôn ngữ toán học cho học sinh lớp đầu cấp tiểu học thông qua hoạt động giải toán