Thông tin chung
Tên đề tài (*) | Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Cấu trúc dữ liệu & thuật toán theo hướng tích cực hóa nhận thức của người học |
Cơ quan chủ trì | Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông |
Cơ quan thực hiện | Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông |
Loại đề tài | Đề tài cấp cơ sở |
Lĩnh vực nghiên cứu | Tin học |
Chủ nhiệm(*) | Phạm Thị Thương |
Ngày bắt đầu | 01/2009 |
Ngày kết thúc | 12/2009 |
Tổng quan
Đề tài nhằm xây dựng phần mềm hỗ trợ giảng dạy môn học Cấu trúc dữ liệu và thuật toán theo hướng tích cực nhận thức người học. Xây dựng kế hoạch giảng dạy để người học có thể phát huy tính tự chủ, rèn luyện kỹ năng tự học, nghiên cứu và nắm vững kiến thức môn học này với một lịch biểu, kế hoạch hợp lý và logic
Tính cấp thiết
Khi chuyển từ hình thức đào tạo niên chế sang đào tạo theo tín chỉ trong các trường Đại học. Việc xây dựng các bài giảng điện tử theo hướng tích cực hóa nhận thức người học là hoạt động rất cần thiết.
Mục tiêu
Xây dựng bài giảng điện tử đáp ứng được các yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy lấy sinh viên làm trung tâm, phân phối thời lượng hợp lý cho từng phần.
Nội dung
- Phần lý thuyết: Đảm bảo cập nhật các kiến thức mới của môn học ở phạm vi trong nước và thế giới; Các trang trình chiếu được thiết kế có hệ thống, đủ nội dung, minh họa các tiến trình theo từng bước, làm rõ trọng tâm bài học và đảm bảo tính chính xác, tính giáo dưỡng, tính giáo dục và phát triển.
- Phần thảo luận: Có các câu hỏi và các hướng dẫn cơ bản để sinh viên tự tìm hiểu từ tài liệu tham khảo và từ các nguồn thông tin khác nhằm nắm vững các kiến thức cơ bản và khai thác nội dung bài học ở mức nâng cao.
- Phần thực hành: Cung cấp các bài tập thực hành theo từng chương với nội dung: Hiểu và biết vận dụng các kiến thức trong chương để giải quyết các bài toán thực tế. Có kiểm tra đánh giá
- Phần bài tập lớn: Cung cấp/ khuyến khích SV đề xuất các bài tập lớn để sinh viên đăng ký làm theo nhóm. Bài tập lớn cần đảm bảo phần chung và phần riêng:
- Phần chung: Nhằm rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm
Phần riêng: Nhằm đánh giá chính xác năng lực của từng người
PP nghiên cứu
Hiệu quả KTXH
ĐV sử dụng
BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)