Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết đề tài

Thông tin chung

Tên đề tài (*) Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Thống kê doanh nghiệp theo hướng tích cực hóa nhận thức người học
Cơ quan chủ trì Đại học Kinh tế và QTKD
Cơ quan thực hiện Đại học Kinh tế và QTKD
Loại đề tài Đề tài cấp cơ sở
Lĩnh vực nghiên cứu Kinh tế học
Chủ nhiệm(*) Nguyễn Thị Phương Hảo
Ngày bắt đầu 03/2009
Ngày kết thúc 03/2010

Tổng quan

Tính cấp thiết

Đổi mới phương pháp giảng dạy là một trong những nhiệm vụ quan trọng hiện nay của ngành giáo dục đại học Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Với mục tiêu lấy người học làm trung tâm, để thu hút được sinh viên vào bài giảng, đòi hỏi người giảng viên phải có phương pháp truyền đạt tích cực, tiên tiến. Có nhiều cách hiểu khác nhau về phương pháp giảng dạy tích cực, trong đó việc sử dụng công nghệ thông tin vào bài giảng được coi là phương pháp giảng mới. Do đó, xây dựng bài giảng điện tử là một đòi hỏi cấp thiết đối với mỗi môn học và đối với từng giảng viên.

Hiện nay, việc giảng dạy môn học Thống kê doanh nghiệp tại trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh vẫn theo phương pháp truyền thống (thuyết trình). Giảng viên sử dụng phấn viết trình bày bài giảng để truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Thời gian dành cho thảo luận, giao lưu 2 chiều giữa người dạy và người học chưa nhiều. Sinh viên thường rất bị động trong việc tiếp thu kiến thức, chưa tích cực trong việc tự học và chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Do vậy, việc sử dụng công nghệ thông tin hỗ trợ cho cách dạy và học truyền thống sẽ tăng hiệu quả trong dạy và học đại học. Với yêu vầu đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học đại học, nâng cao chất lượng dạy và học môn Thống kê doanh nghiệp thông qua việc áp dụng công nghệ thông tin, tôi chọn đề tài nghiên cứu “Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử  cho môn học Thống kê doanh nghiệp”.

Mục tiêu

- Nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập môn Thống kê doanh nghiệp.

- Xây dựng kế hoạch giảng dạy môn Thống kê doanh nghiệp.

- Xây dựng thành công bài giảng điện tử môn Thống kê doanh nghiệp dưới dạng trình chiếu Slide (power point) được ghi lại trên đĩa CD.

Nội dung

Ngoài phần mở đầu, đề tài được chia thành các phần:

Phần 1: Kế hoạch giảng dạy

Phần 2: Phương pháp xây dựng bài giảng điện tử

Phần 3: Kết quả xây dựng bài giảng điện tử môn Thống kê doanh nghiệp

Tải file Xây dựng kế hoạch giảng dạy và bài giảng điện tử cho môn học Thống kê doanh nghiệp theo hướng tích cực hóa nhận thức người học tại đây

PP nghiên cứu

Đề tài sử dụng các phương pháp nghiên cứu như: phương pháp thảo luận nhóm, nghiên cứu bài giảng điện tử một số môn học khác và các tài liệu liên quan đến môn học thống kê doanh nghiệp để xây dựng bài giảng điện tử cho môn học Thống kê doanh nghiệp. Sử dụng phần mềm Microsoft Power point để thiết kế bài giảng điện tử cho môn học Thống kê doanh nghiệp.

Hiệu quả KTXH

Là tài liệu giảng dạy cho sinh viên 

ĐV sử dụng

Trường ĐH Kinh tế và Quản trị kinh doanh

STT Tên đơn vị Người đại diện
STT Tên người tham gia

  BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)

  GỬI BÌNH LUẬN

Họ tên*
Email
Tiêu đề(*)
Nội dung*