Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết đề tài

Thông tin chung

Tên đề tài (*) Bài toán biên cho lớp phương trình elliptic suy biến phi tuyến
Cơ quan chủ trì Đại học sư phạm
Cơ quan thực hiện Đại học sư phạm
Loại đề tài Đề tài cấp đại học
Lĩnh vực nghiên cứu Toán học
Chủ nhiệm(*) Phạm Thị Thủy
Ngày bắt đầu 01/2011
Ngày kết thúc 01/2013

Tổng quan

Đề tài nghiên cứu điều kiện tồn tại và không tồn tại nghiệm yếu của  bài toán biên có chứa phương trình elliptic suy biến mạnh nửa tuyến tính trong miền bị chặn có biên trơn và sự tồn tại nghiệm, nghiệm toàn cục, tập hút toàn cục của bài toán biên giá trị ban đầu đối với  phương trình parabolic có toán tử elliptic suy biến phi tuyến.

Tính cấp thiết

Bài toán biên luôn là chủ đề nghiên cứu được nhiều chuyên gia quan tâm  bởi những ứng dụng rộng rãi của nó trong các ngành vật lý, hóa học và sinh học. Đặc biệt là việc nghiên cứu điều kiện tồn tại và không tồn tại nghiệm của bài toán biên có chứa toán tử elliptic suy biến là khó, phức tạp. Do vậy các kết quả đạt được chiếm vị trí quan trọng trong phát triển lý thuyết toán học. Với các lý do nêu trên chúng tôi đã chọn đề tài nghiên cứu cho đề tài của mình là "Bài toán biên cho một vài lớp phương trình có chứa toán tử elliptic suy biến phi tuyến"

Mục tiêu

Mục tiêu  thứ nhất của đề tài là đưa ra điều kiện không tồn tại nghiệm không tầm thường của bài toán biên chứa toán tử elliptic suy biến phi tuyến.
Mục tiêu  thứ 2 là đưa ra điều kiện tồn tại nghiệm của bài toán biên chứa toán tử elliptic suy biến phi tuyến.
Mục tiêu  thứ 3   là chứng minh tồn tại nghiệm toàn cục của bài toán biên chứa toán tử elliptic suy biến phi tuyến.

Nội dung

Đề tài nghiên cứu điều kiện tồn tại và không tồn tại nghiệm yếu của  bài toán biên có chứa phương trình elliptic suy biến phi tuyến nửa tuyến tính trong miền bị chặn có biên trơn và sự tồn tại nghiệm, nghiệm toàn cục, tập hút toàn cục của bài toán biên giá trị ban đầu đối với  phương trình parabolic có toán tử elliptic suy biến.

Tải file Bài toán biên cho lớp phương trình elliptic suy biến phi tuyến tại đây

PP nghiên cứu

Chúng tôi thu thập, tổng hợp, vận dụng các kiến thức liên quan tới đề tài nghiên cứu. Đề tài sử dụng các phương pháp biến đổi tích phân, phương pháp biến phân, các phương pháp chứng minh trong lý thuyết của các bài toán biên suy biến phi tuyến với sự điều chỉnh phù hợp cho lớp toán tử suy biến.

Hiệu quả KTXH

Ứng dụng trong các ngành vật lý và sinh học.

ĐV sử dụng

STT Tên đơn vị Người đại diện
STT Tên người tham gia

  BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)

  GỬI BÌNH LUẬN

Họ tên*
Email
Tiêu đề(*)
Nội dung*