Tên | “NGHIÊN CỨU BÀI HỌC ” - MÔ HÌNH BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ CHO GIÁO VIÊN HIỆU QUẢ |
Lĩnh vực | Hóa - Công nghệ thực phẩm |
Tác giả | Ths. Nguyễn Mậu Đức, TS. Hoàng Thị Chiên, PGS.TS Trần Trung Ninh |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Năm 2012 |
Số hiệu ISSN/ISBN | 477/1181 |
Tóm tắt nội dung | |
“Nghiên cứu bài học” là một mô hình phát triển năng lực NVSP của giáo viên thông qua việc cải tiến chất lượng dạy và học của từng bài học cụ thể, qua đó cải tiến chất lượng học của học sinh. Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp những hiểu biết cơ bản về NCBH, bao gồm khái niệm, nguồn gốc, cách tiến hành, những ưu điểm mô hình NCBH so với cách dự giờ và bồi dưỡng giáo viên hiện nay, lợi ích thu được từ NCBH. Đồng thời áp dụng NCBH cho các giáo viên phổ thông, sinh viên khoa Hóa học trường Đại học Sư phạm nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo viên, chất lượng của việc dạy và học trên lớp dẫn tới kết quả cuối cùng là nâng cao kết quả học tập của học sinh. ABSTRACT
"Lesson Study"(LS) is a model of educational professional capacity development of teachers through improvement of teaching and learning quality of each particular lesson. Thereby, the learning quality of students is improved. In this article, we provide the basic understanding of Lesson Study (LS) including concepts, origin, method of implement, advantages of Lesson Study model compared to attending teaching hours and teacher training as at the present and benefits obtained from Lesson Study (LS). At the same time, Lesson Study (LS) is applied for teachers of undergraduate schools and for students of the Faculty of Chemistry at the University of Education in order to contribute to improvement of teaching and learning quality in the classroom ultimately leading to improve high academic performance of students. |
|
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Nghiên cứu chế tạo vật liệu nano sắt oxi-hyđroxit (FeOOH) thử nghiệm xử lý môi trường nước (Chủ nhiệm: Nguyễn Đình Vinh)
- Nghiên cứu chế tạo một số loại phân bón nhả chậm thân thiện với môi trường ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp (Chủ nhiệm: Trần Quốc Toàn)
- Nghiên cứu khả năng hấp phụ một số phẩm nhuộm của vật liệu hấp phụ chế tạo từ bã chè và thăm dò xử lý nguồn nước bị ô nhiễm (Chủ nhiệm: Đỗ Trà Hương)
- Tổng hợp, nghiên cứu tính chất, thăm dò hoạt tính sinh học của các phức chất hỗn hợp một số nguyên tố đất hiếm với amino axit và o-phenantrolin (Chủ nhiệm: Lê Hữu Thiềng)
- Nghiên cứu chế tạo vật liệu hấp phụ từ quặng sắt Trại Cau – Thái Nguyên và thử nghiệm xử lí môi trường (Chủ nhiệm: Vũ Thị Hậu)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering