Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên “NGHIÊN CỨU BÀI HỌC ” - MÔ HÌNH BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ CHO GIÁO VIÊN HIỆU QUẢ
Lĩnh vực Hóa - Công nghệ thực phẩm
Tác giả Ths. Nguyễn Mậu Đức, TS. Hoàng Thị Chiên, PGS.TS Trần Trung Ninh
Nhà xuất bản / Tạp chí Năm 2012
Số hiệu ISSN/ISBN 477/1181
Tóm tắt nội dung

“Nghiên cứu bài học” là một mô hình phát triển năng lực NVSP của giáo viên thông qua việc cải tiến chất lượng dạy và học của từng bài học cụ thể, qua đó cải tiến chất lượng học của học sinh. Trong bài viết này, chúng tôi cung cấp những hiểu biết cơ bản về NCBH, bao gồm khái niệm, nguồn gốc, cách tiến hành, những ưu điểm mô hình NCBH so với cách dự giờ và bồi dưỡng giáo viên hiện nay, lợi ích thu được từ NCBH. Đồng thời áp dụng NCBH cho các giáo viên phổ thông, sinh viên khoa Hóa học trường Đại học Sư phạm nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo viên, chất lượng của việc dạy và học trên lớp dẫn tới kết quả cuối cùng là nâng cao kết quả học tập của học sinh.

ABSTRACT  

 

"Lesson Study"(LS) is a model of educational professional capacity development of teachers through improvement of teaching and learning quality of each particular lesson. Thereby, the learning quality of students is improved. In this article, we provide the basic understanding of Lesson Study (LS) including concepts, origin, method of implement, advantages of Lesson Study model compared to attending  teaching hours and teacher training as at the present and benefits obtained from Lesson Study (LS). At the same time, Lesson Study (LS) is applied for teachers of undergraduate schools and for students of the Faculty of Chemistry at the University of Education in order to contribute to improvement of teaching and learning quality in the classroom ultimately leading to improve high academic performance of students.

Tải file “NGHIÊN CỨU BÀI HỌC ” - MÔ HÌNH BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN NGHIỆP VỤ CHO GIÁO VIÊN HIỆU QUẢ tại đây