Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết
Tên Hình thành kỹ năng thiết kế bài học hóa học cho sinh viên theo cách tiếp mô hình nghiên cứu bài học
Lĩnh vực Hóa - Công nghệ thực phẩm
Tác giả Hoàng Thị Chiên, Nguyễn Mậu Đức
Nhà xuất bản / Tạp chí Năm 2012
Số hiệu ISSN/ISBN 477/1181
Tóm tắt nội dung

Trong quá trình học tập tại trường sư phạm, năng lực nghề nghiệp - năng lực dạy học - được hình thành và rèn luyện thông qua việc học các học phần về nghiệp vụ sư phạm. Đây cũng là giai đoạn hình thành và phát triển mạnh mẽ về xúc cảm nghề nghiệp, động cơ phấn đấu, đặc biệt là hoạt động rèn luyện về nghiệp vụ chuyên môn để phát triển năng lực nghề nghiệp nhằm giúp họ tự khẳng định mình trước học sinh, đồng nghiệp, Nội dung các kỹ năng dạy học được hình thành sẽ tạo tiền đề vững chắc khi sinh viên ra trường,  trở thành  tiếp xúc với thực tiễn giáo dục phổ thông,  vốn rất phong phú, phức hợp và sinh động rất nhiều so với những gì gọi là lý thuyết, khuôn mẫu, chuẩn mực chung mà họ được đào tạo ở trường. Hình thành những năng lực dạy học cho sinh viên là một trong những  tiêu chí cơ bản của chuẩn đầu ra của các ngành sư phạm.

            Bài viết này đề xuất một cách tiếp cận về phát triển năng lực nghề nghiệp cho SV ngành SP Hóa học thông qua việc vận dụng mô hình nghiên cứu bài học.

 

ABSTRACT

In the study process at University of Education, the professional capacity as the teaching ability is formed and trained through studying teaching professional modules. This is also the period of powerful formation and development on occupational emotion and striving motivation, especially activities of professional training to develop professional capacity to enable them to confirm by themselves before students and colleagues. Contents of teaching skills formed will be a positive premise when students graduate. They are de fecto work of school education, which is much more rich, complex and vivid than what called theory, models and common standards that they are trained in the university. Forming teaching capacity for students is one of the basic criteria of the standard output of the pedagogical sectors.

This article proposes an approach of development of career capacity  for students in Chemistry Education Sector through the use of lesson study model.

Tải file Hình thành kỹ năng thiết kế bài học hóa học cho sinh viên theo cách tiếp mô hình nghiên cứu bài học tại đây