Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết đề tài

Thông tin chung

Tên đề tài (*) Nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy môn học “Giáo dục học sư phạm nghề nghiệp” dùng cho hệ đào tạo giáo viên các trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề.
Cơ quan chủ trì Đại học Kỹ thuật Công nghiệp
Cơ quan thực hiện Đại học Kỹ thuật Công nghiệp
Loại đề tài Đề tài cấp cơ sở
Lĩnh vực nghiên cứu Giáo dục học - Tâm lý học
Chủ nhiệm(*) Trần Thị Vân Anh
Ngày bắt đầu 11/2005
Ngày kết thúc 11/2006

Tổng quan

Tính cấp thiết

Quan điểm dạy học hiện đại cho rằng: dạy học không chỉ dạy kiến thức đơn thuần mà cái quan trong hơn là dạy cho sinh viên phương pháp nhận thức, phương pháp tự lực tìm kiếm tri thức, tự mình tìm kiếm tri thức và vận dụng tri thức vào giải quyết các tình huống quen thộc và những tình huống thực tế. Tuy nhiên lâu nay lý thuyết dạy học lấy người học làm trung tâm vẫn chưa được giáo viên trong bộ môn Tâm lý – Giáo dục vận dụng triệt để, vì vậy chất lượng và hiệu quả dạy học vẫn còn hạn chế.

            Để tiếp tục thực hiện tích cực hoá quá trình nhận thức của người học, để thiết thực nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, bộ môn thấy rằng, cần phải  xây dựng một hệ thống “Giáo án tích cực” làm chuẩn để mọi giáo viên trong bộ môn căn cứ vào đó mà chuẩn bị giáo án của mình nhằm đáp ứng yêu cầu phần cứng của chất lượng dạy học môn học. Vì vậy, việc thực hiện đề tài này là việc làm rất quan trọng và rất cần thiết.

Mục tiêu

Đổi mới phương pháp dạy học môn học “Giáo dục học sư phạm nghề nghiệp” nhằm mục tiêu: Nâng cao chất lượng và hiệu quả của quá trình dạy học môn học.

 

 

Nội dung

- Nghiên cứu để phân chia nội dung môn học thành nhiều đơn nguyên học tập khác nhau  và sắp xếp thành 15 giáo án theo thời khoá biểu hàng năm của nhà trường (Môn học gồm 60 tiết, thực hiện trong 15 tuần với 15 giáo án, mỗi giáo án 4 tiết).

- Xác định mục đích, yêu cầu, trọng tâm của từng bài học cụ thể.

- Nghiên cứu để lựa chọn các phương pháp dạy học thích hợp cho từng đơn nguyên kiến thức trên cơ sở vận dụng lý thuyết dạy học tích cực lấy người học làm trung tâm.

- Lựa chọn các phương tiện dạy học khác nhau như: Projector, phiếu học tập, …phù hợp với các nội dung khác nhau.

-  Lựa chọn hình thức tổ chức dạy học phù hợp với từng giáo án.

Tải file Nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy môn học “Giáo dục học sư phạm nghề nghiệp” dùng cho hệ đào tạo giáo viên các trường trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề. tại đây

PP nghiên cứu

Hiệu quả KTXH

ĐV sử dụng

Khoa Sư phạm Kỹ thuật, đại học Kỹ thuật công nghiệp

STT Tên đơn vị Người đại diện
STT Tên người tham gia

  BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)

  GỬI BÌNH LUẬN

Họ tên*
Email
Tiêu đề(*)
Nội dung*