Tìm kiếm theo cụm từ
Chi tiết đề tài

Thông tin chung

Tên đề tài (*) Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học lịch sử Việt Nam ở các trường THPT miền núi
Cơ quan chủ trì Đại học Thái Nguyên
Cơ quan thực hiện Đại học sư phạm
Loại đề tài Đề tài cấp đại học
Lĩnh vực nghiên cứu Sử học - Khảo cổ học - Dân tộc học
Chủ nhiệm(*) Lê Thị Thu Hương
Ngày bắt đầu 01/2011
Ngày kết thúc 12/2012

Tổng quan

1. Ngoài nước (phân tích, đánh giá tình hình nghiên cứu thuộc lĩnh vực của đề tài trên thế giới, liệt kê danh mục các công trình nghiên cứu, tài liệu có liên quan đến đề tài được trích dẫn khi đánh giá tổng quan)

              Trong cuốn “Tư duy của học sinh”, Sácđacốp đã đi sâu tìm hiểu quá trình phát triên tư duy của học sinh trong các hoạt động nhận thức, coi đó là cơ sở, chỗ dựa cho việc lựa chọn phương pháp dạy học của giáo viên trong nhà trường.

            Vấn đề nâng cao hiệu quả việc dạy học lịch sử còn được tác giả N.G.Đairi thể hiện trong tác phẩm “Chuẩn bị giờ học lịch sử như thế nào”.

            Ngoài ra còn có rất nhiều tác giả khác nghiên cứu nghiên cứu về phương pháp nâng cao hiệu quả cho giờ học, sử dụng tài liệu lịch sử địa phương trong việc dạy học lịch sử ở nhà trường như Gara, Asumốp, Miagi....

2. Trong nước (phân tích, đánh giá tình hình nghiên cứu thuộc lĩnh vực của đề tài ở Việt Nam, liệt kê danh mục các công trình nghiên cứu, tài liệu có liên quan đến đề tài được trích dẫn khi đánh giá tổng quan)

Các nhà phương pháp dạy học lịch sử như Phan ngọc Liên, Trịnh Đình Tùng, Nguyễn Thị Côi, Trần Đức Minh...đã trình bày một cách hệ thống những quan điểm lí luận về việc nâng cao hiệu quả việc dạy học bộ môn trong các giáo trình, các chuyên đề bồi dưỡng nghiên cứu sinh, cao học, các bài báo khoa học, các loại sách hướng dẫn phương pháp dạy học lịch sử....

Ngoài ra, nghiên cứu về vấn đề này có thể kể đến các tác giả Đặng Vũ Hoạt, Hà Thế Ngữ, Hồ Ngọc Đại....Bằng cách nghiên cứu thực tiễn dạy học, các tác giả đã khái quát những vấn đề có tính lí luận soi sáng cho hoạt động dạy học của thày và trò. Tiêu biểu là những giáo trình của các tác giả Đặng Vũ Hoạt, Hà Thế Ngữ, Nguyễn Ngọc Quang.

Tính cấp thiết

Mục tiêu

Nội dung

PP nghiên cứu

Hiệu quả KTXH

ĐV sử dụng

STT Tên đơn vị Người đại diện
STT Tên người tham gia

  BÌNH LUẬN BẠN ĐỌC(0)

  GỬI BÌNH LUẬN

Họ tên*
Email
Tiêu đề(*)
Nội dung*