Tên | Nghiên cứu về cảm nhận của sinh viên học tiếng Trung Quốc về hoạt động theo nhóm nhỏ, cặp đôi theo đường hướng giao tiếp tại trường Đại học sư phạm Thái Nguyên |
Lĩnh vực | Ngôn ngữ học |
Tác giả | Lưu Thị Lan Hương, |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Số 198 Năm 2019 |
Số hiệu ISSN/ISBN | ISSN 1859-2171 |
Tóm tắt nội dung | |
Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu về cảm nhận của sinh viên tiếng Trung về các hoạt động theo cặp hoặc nhóm nhỏ theo đường hướng dạy học giao tiếp và sự so sánh giữa dạy học theo đường hướng lấy người học làm trung tâm với lấy giáo viên làm trung tâm. Cho đến nay, chưa có nhiều nghiên cứu về cảm nhận của người học về các hoạt động theo cặp hoặc theo nhóm nhỏ đối với sinh viên Việt Nam tiếng Trung Quốc. Đối tượng nghiên cứu trong nghiên cứu này gồm 44 sinh viên năm thứ nhất đang học tiếng Trung Quốc tại trường Đại học Sư Phạm - Đại học Thái Nguyên. Kết quả sau kỳ thi cho thấy 70.7% sinh viên chọn phương pháp học tập theo nhóm so với 35.3% chọn phương pháp Ngữ pháp - Đọc - Dịch. Kết quả khảo sát cũng chỉ ra hầu hết sinh viên cho rằng các hoạt động theo cặp, nhóm cần được tiến hành sớm hơn, thậm chí ở những năm đầu đời khi mới học ngoại ngữ.
|
|
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Hành động ngôn ngữ gián tiếp trong "Truyện Kiều" (Chủ nhiệm: Dương T Thúy Vinh)
- ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ ĐA PHƯƠNG TIỆN VÀO HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN (Chủ nhiệm: Phạm Như Cường)
- Bien soan bai giang dien tu cho mon hoc tieng Anh tu nhien (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Thu Hoài)
- Nghiên cứu sự khác biệt văn hoá giữa bản tin tiếng Anh và tiếng Việt để ứng dụng trong việc dạy và học ngoại ngữ. (Chủ nhiệm: Hoàng Thị Ngọc Điểm)
- Nghiên cứu và biên soạn bài giảng điện tử môn học Khẩu ngữ tiếng Nga trung cấp II theo hướng tích cực hóa nhận thức và hoạt động học tập của người học (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Như Nguyệt)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering