Tên | Phân tích đặc điểm ẩn dụ tri nhận của từ "ăn" trong tiếng Hán và so sánh với từ ngữ tương đương trong tiếng Việt |
Lĩnh vực | Ngôn ngữ học |
Tác giả | Mai Thị Ngọc Anh, Đỗ Thị Qúy Lan |
Nhà xuất bản / Tạp chí | Kỷ yếu Hội thảo Quốc gia về dạy học qua dự án lần thứ 3 Năm 2019 |
Số hiệu ISSN/ISBN | ISBN 978-604-62-5767-7 |
Tóm tắt nội dung | |
Bài viết vận dụng lý luận ẩn dụ tri nhận, từ góc độ ngữ nghĩa và hàm ý văn hóa tiến hành phân tích đặc điểm ẩn dụ tri nhận của động từ “ăn” trong tiếng Hán và tiếng Việt. Thông qua nghiên cứu có thể phát hiện miền nguồn chỉ động tác “ăn” ánh xạ sang miền đích với các đối tượng tân ngữ thường là công cụ, nơi chốn, nguồn gốc, kết quả, tiền bạc, thời gian, nguyên liệu, tình cảm, hành vi”. Mỗi loại ánh xạ đều được sử dụng ở những ngữ cảnh cụ thể và kết quả thu nhận được từ việc ánh xạ từ miền nguồn sang miền đích đều là sự tri nhận của con người về thế giới sự vật, hiện tượng khách quan. |
- Nâng cao hiệu quả kỹ năng hoạt động xã hội cho sinh viên ở các trường đại học sư phạm
- Quản lý hoạt động đánh giá kết quả học tập của sinh viên ở trường đại học theo Chuẩn đầu ra
- ORIENTATION OF INFORMATION TECHNOLOGY APPLICATION IN EDUCATION OF NATIONAL DEFENSE AND SECURITY FOR STUDENTS IN VIETNAM
- The Importance of National Defense Education in Quality Education for College Students in Viet Nam
- National Defense Education for College Students in Viet Nam from the Perspective of Comprehensive Security
- Hành động ngôn ngữ gián tiếp trong "Truyện Kiều" (Chủ nhiệm: Dương T Thúy Vinh)
- ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ ĐA PHƯƠNG TIỆN VÀO HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN (Chủ nhiệm: Phạm Như Cường)
- Bien soan bai giang dien tu cho mon hoc tieng Anh tu nhien (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Thu Hoài)
- Nghiên cứu sự khác biệt văn hoá giữa bản tin tiếng Anh và tiếng Việt để ứng dụng trong việc dạy và học ngoại ngữ. (Chủ nhiệm: Hoàng Thị Ngọc Điểm)
- Nghiên cứu và biên soạn bài giảng điện tử môn học Khẩu ngữ tiếng Nga trung cấp II theo hướng tích cực hóa nhận thức và hoạt động học tập của người học (Chủ nhiệm: Nguyễn Thị Như Nguyệt)
- Hoạt động xã hội...
- Chuẩn đầu ra...
- Education; College Students; National Defense Education; Information Technology Application.
- College Students; National Defense Education; Quality Education.
- Comprehensive Security Concept; college Students; National Defense Awareness.
- National Defense Education Section; Optimization Principle; Teaching Method.
- Military Theory Teaching; College Students; Quality Education.
- Information age; National defense education; Innovation
- information technology
- fostering