I. THÔNG TIN CÁ NHÂN
1. Họ và tên: Trịnh Thanh Hải |
2. Năm sinh: 1962 3. Nam/ Nữ: Nam |
4. Nơi sinh: Hà Nội |
5. Nguyên quán: Hải Hưng |
6. Địa chỉ thường trú hiện nay:
Phương Quang Trung TP TN Điện thoại: NR 02803 744307 Mobile 0982286907 Email: haitt@tnu.edu.vn Fax |
7. Học vị 7.1 Thạc sĩ
7.2 Tiến sĩ
|
8. Chức danh khoa học: 8.1. Phó giáo sư Năm phong: 2011 Nơi phong: HĐCDGSNN 8.2. Giáo Sư Năm phong: 2007 Nơi phong: ĐHSP Hà Nội |
9. Chức danh nghiên cứu: 10. Chức vụ: Trưởng phòng |
11. Cơ quan công tác:
Đại học Khoa học |
II. TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN
12. Quá trình đào tạo
Bậc đào tạo | Nơi đào tạo | Chuyên môn | Năm tốt nghiệp |
---|---|---|---|
Đại học | ĐHSP Việt Bắc | Toán | 1982 |
Thạc sĩ | ĐHSP Hà Nội | Toán | 1996 |
Tiến sĩ | ĐHSP Hà Nội | PPDH môn Toán | 2007 |
13. Các khoá đào tạo khác (nếu có)
Văn bằng | Tên khoá đào tạo | Nơi đào tạo | Thời gian đào tạo |
---|---|---|---|
Thạc sỹ | đảm bảo toán cho máy tính | Trường ĐHKHTN-ĐHGQ Hà Nội | 1997-1999 |
14. Trình độ ngoại ngữ
Ngoại ngữ | Trình độ A | Trình độ B | Trình độ C | Chứng chỉ quốc tế |
---|---|---|---|---|
Tiếng Nga | x |
15. Chuyên môn chính:
- Giáo dục học - Tâm lý học
III. KINH NGHIỆM LÀM VIỆC VÀ THÀNH TÍCH KHCN
16. Quá trình công tác
17. Các sách chuyên khảo, giáo trình, tham khảo, hướng dẫn và các bài báo khoa học đã công bố
17.1. Sách giáo trình, chuyên khảo, tham khảo và sách hướng dẫn
17.2 Các bài báo khoa học
18. Số lượng phát minh, sáng chế, văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ đã được cấp:
19. Số luợng sản phẩm KHCN ứng dụng ở nước ngoài và trong nước:
20. Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KHCN các cấp đã chủ trì hoặc tham gia
21. Giải thưởng về KHCN trong và ngoài nước
22. Quá trình tham gia đào tạo sau đại học (nếu có)
22.1. Số lượng thạc sĩ đã đào tạo:
22.2. Số lượng tiến sĩ hoặc NCS đang hướng dẫn
IV. NHỮNG THÔNG TIN KHÁC VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHCN
Công trình khoa học đã đưa lên cổng thông tin
Bài báo, công trình KHCN đã công bố
- Khai thác phần mềm cabri geometry nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh trong dạy học hình học.
- Bồi dưỡng năng lực ứng dụng CNTT và truyền thông trong học tập và giảng dạy cho giáo sinh, giáo viên tiểu học.
- Sử dụng phần mềm hình học động để dạy một số nội dung hình học lớp 10.
- Sử dụng phần mềm cabri geometry hỗ trợ dạy học hàm số ở trường phổ thông.
- Khai thác phần mềm hình học động trong dạy học hình học không gian
- Sử dụng phần mềm hình học geospacw để khai thác các yếu tố phẳng trong không gian.
- Sử dụng phần mềm MathCAD hỗ trợ giải phương trình hàm trong chương trình trung học phổ thông
- Sử dụng phần mềm geospacw trong dạy học hình học không gian theo hướng phát hiện và giải quyết vấn đề.
- Sử dụng phần mềm hỗ trợ dạy học một số nội dung trong chương trình Đại số lớp 10.
- Tổ chức dạy học hình học lớp 11 (hình học không gian) với sự hỗ trợ của phần mềm dạy học geospacw nhằm tích cực hóa hoạt đông học tập của học sinh
- Dạy học phép dời hình trong mặt phẳng (Hình học lớp 11) với sự hỗ trợ của phần mềm Cabri Geometry
- Sử dụng phần mềm geospacw hỗ trợ dạy học hình học không gian
- Hoạt động nhận dạng và thể hiện trong dạy học Tin học.
- Sử dụng máy chiếu qua đầu trong dạy học ở trường phổ thông
- Sử dụng vi thế giới trong dạy học hình học.
- Vận dụng quy trình sư phạm của G.Polia trong dạy học giải bài tập hình học cho học sinh phổ thông với sự hỗ trợ của phần mềm dạy học
- Quy trình và các phương án khai thác phần mềm hỗ trợ dạy học ở trường phổ thông.
- Giảng dạy nội dung bất phương trình theo phương pháp “dạy học theo dự án” cho sinh viên khoa toán.
- Vận dụng quan điểm hoạt động vào dạy học giải bài tập Tin học lớp 11.
- Khai thác tính trực quan của các phần mềm trong dạy học toán ở trường phổ thông.
- Dạy học câu lệnh trong chương trình tin học lớp 11
- Sử dụng phần mềm Cabri Geometry hỗ trợ dạy học quỹ tích
- Sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học toán ở nhà trường phổ thông
- Sử dụng phần mềm Cabri Geometry hỗ trợ dạy học định lý trong chương trình hình học lớp 7
- Sử dụng phần mềm Cabri Geometry hỗ trợ dạy học khái niệm trong chương trình hình học THCS
- Dạy bài tổng kết chương với sự hỗ trợ của máy tính điện tử
- Phát triển đào tạo và ứng dụng CNTT ở trường ĐHSP-ĐHTN
- Thực trạng và giải pháp trong dạy học tin học ở các tỉnh miền núi phía Bắc
- Bước đầu rèn luyện khả năm phân tích bài toán trong dạy học lập trình cho học sinh lớp 10 THPT
- Hỗ trợ việc dạy học hình học lớp 10 bằng giải bài tập thông qua ngôn ngữ lập trình Pascal
- Sử dụng phần mềm Maple V hỗ trợ quá trình dạy học toán
- Bước đầu sử dụng MTĐT như một công cụ dạy học ở khoa Toán- ĐHSP-ĐHTN
- Về dạy và học tin học ở một số tỉnh miền núi phía Bắc
- ICT với vấn đề đổi mới giáo dục nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên các trường sư phạm
- Thiết kế hoạt động học tập của HS phù hợp với mục tiêu trong dạy học giải các bài tập tin học lớp 11
- Ứng dụng CNTT trong dạy học ở trường phổ thông theo hướng tích hợp
- Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực ứng dụng ICT trong dạy học toán cho sinh viên sư phạm
- Lập trình giải các bái tập dạng "chưa tường minh" trong dạy học tin học ở trường THPT
- Một số tình huống điển hình trong dạy học tin học ở trường THPT
- Vận dụng dạy học dự án vào dạy học môn Tin học 12
- Thiết kế, khai thác mô hình động trên máy tính trong dạy học môn Toán ở THPT
- Vận dụng lý thuyết kiến tạo vào dạy học tin học lớp 11 THPT